Đường huyết 14 mmol/l đã bị tiểu đường thai kỳ chưa? Có ảnh hưởng đến con không? Em phải làm gì để giảm đường huyết? Mong bác sĩ tư vấn giúp.

Chào bạn

Đường huyết của bạn đang ở mức rất cao. Với chỉ số này, bạn đã mắc tiểu đường thai kỳ. Đường huyết cao có thể khiến bạn có nguy cơ bị tiền sản giật, đa ối, bé thừa cân hay dễ mắc tiểu đường khi lớn hơn. Tuy nhiên, những nguy cơ này sẽ được giảm thiểu nếu bạn kiểm soát đường huyết tốt.

Để đưa đường huyết về giới hạn bình thường, bạn cần tới bệnh viện, khả năng cao, bác sĩ sẽ yêu cầu bạn tiêm lnsulin. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý đến chế độ ăn và tập luyện.

Tốt nhất, mẹ bầu nên hạn chế thực phẩm dễ bị tăng đường huyết như bánh kẹo, sữa đặc, nước ngọt…; giảm tinh bột trắng (cơm, bún, miến, phở…), có thể thay thế bằng gạo lức, yến mạch; nên ăn nhiều rau xanh (rau mồng tơi, rau đay, đậu bắp, …), tránh ăn đồ nhiều dầu mỡ.

Bạn có thể đi dạo 30 phút hàng ngày, vừa giúp đường huyết giảm vừa giúp bạn sinh con dễ hơn. Ngoài ra, tham gia các lớp tập thể dục cho mẹ bầu cũng là một lựa chọn tốt.

Chúng tôi tin rằng, nếu bạn áp dụng đúng các giải pháp trên và thăm khám thai định kỳ, bạn và bé sẽ khỏe mạnh.

Thân mến!

Bình luận