Em năm nay 24 tuổi, mắc sỏi túi mật 9 mm; ăn uống lúc nào cũng khó chịu vậy có nên mổ không? Mổ sỏi túi mật liệu có ảnh hưởng đến sức khỏe sau này không? Rất mong được giải đáp, xin cảm ơn.

Chào bạn,
Lựa chọn phương pháp điều trị nào cho hợp lý phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: kích thước sỏi, vị trí sỏi, các triệu chứng - biến chứng do sỏi gây ra,...
- Nếu sỏi lớn 2/3 diện tích túi mật, túi mật thành dày, viêm teo, mất khả năng co bóp thì nên phẫu thuật cắt túi mật để tránh biến chứng.
- Nếu sỏi chưa quá lớn, chưa đau hoặc có triệu chứng không rõ rệt, túi mật thành mỏng, dịch mật trong thì chưa cần phẫu thuật.
Phẫu thuật cắt túi mật không quá phức tạp, sau phẫu thuật thời gian đầu bạn có thể sẽ gặp phải các triệu chứng như khó tiêu, đầy trướng, đau hạ sườn phải, tiêu chảy kéo dài,... nhưng khi cơ thể thích nghi với việc không còn túi mật thì các triệu chứng trên sẽ được cải thiện. Tuy nhiên, bạn nên biết sau cắt túi mật vẫn có một tỷ lệ nhất định tái phát sỏi mật, cho nên sau đó bạn cần có chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp để hạn chế nguy cơ sỏi tái phát.

Như vậy, ở trường hợp của bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ, cùng với những thông tin chúng tôi đưa ra phía trên để lựa chọn được phương pháp điều trị phù hợp nhất. 

Để hiểu rõ hơn về phẫu thuật cắt túi mật bạn đọc thêm bài viết sau:

http://www.dongtay.net.vn/benh-hoc/gan-mat/1326-cat-tui-mat-tat-ca-nhung-thong-tin-ban-can-biet.html

Thân mến!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận