Tôi bị sỏi túi mật đã 3 năm, kích thước khoảng 9.6 mm. Tôi hay bị đau hạ sườn phải, cũng có uống thuốc nhưng không thuyên giảm nhiều. Tôi có phải phẫu thuật cắt túi mật không?

Chào chị,

Hiện tại, phẫu thuật cắt túi mật được sử dụng khá phổ biến để điều trị sỏi túi mật nhưng thực tế, không phải trường hợp nào mắc sỏi túi mật cũng cần phải mổ mà tùy từng trường hợp cụ thể, các bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định điều trị phù hợp nhất cho người bệnh.

Thông thường, nếu sỏi mật kích thước chưa quá lớn, thành túi mật mỏng và các triệu chứng không quá trầm trọng thì có thể chưa cần thiết phải cắt túi mật. Nhưng nếu sỏi thường xuyên gây đau nhiều, thành túi mật dày hoặc có vàng da,... thì thường được đề nghị phẫu thuật cắt túi mật sớm. Phẫu thuật cắt túi mật có thể là mổ nội soi hoặc mổ hở, trong đó phẫu thuật nội soi được thực hiện phổ biến hơn do an toàn hơn, hồi phục nhanh hơn và đảm bảo tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, một số trường hợp đặc biệt không thể phẫu thuật nội soi thì bác sĩ sẽ chỉ định mổ hở cắt túi mật. Như vậy, ở trường hợp của chị việc phẫu thuật cần cân nhắc kỹ và nên tham khảo cả ý kiến của các bác sĩ điều trị nữa nhé.

Ngoài ra, chị có thể tham khảo sản phẩm hỗ trợ từ 8 thảo dược quý Uất kim, Chi tử, Sài hồ, Hoàng bá, Nhân trần, Kim tiền thảo, Diệp hạ châu, Chỉ xác dành cho người sỏi mật giúp hỗ trợ giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật, giảm đau bụng, đầy trướng và nguy cơ hình thành sỏi.

Thân mến!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận