Tôi là nam giới 58 tuổi, bị nhịp tim nhanh, tim bỏ nhịp trên 15 năm, tôi khẳng định 100% mình bị rối loạn nhịp tim, nhưng khi đến khám thì nhịp tim lại ổn định như bình thường. Thời gian gần đây nhịp tim của tôi rối loạn nhiều hơn, khoảng 2-3 lần/tháng. Vậy tôi cần điều trị và mua thuốc gì uống?

Chào anh,

Dựa vào biểu hiện nhịp tim nhanh, tim bỏ nhịp thì rất có thể anh đang bị ngoại tâm thu và rối loạn thần kinh tim, đây là tình trạng xảy ra do rối loạn hoạt động điện bình thường của tim, gây ra triệu chứng tim đập không đều, lúc đập nhanh, lúc đập chậm, nhát đập, nhát bỏ, người bệnh cảm thấy hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu trong mỗi cơn như vậy. Tuy nhiên, người bệnh ít khi có tổn thương thực thể tại tim nên đi khám không xác định chính xác được nguyên nhân bệnh. Vì vậy, việc điều tị trước mắt là xây dựng lối sống khoa học, chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, không sử dụng các chất kích thích như trà đặc, cà phê, thuốc lá, rượu bia,… vì đây là những yếu tố kích thích cơn ngoại tâm thu xảy ra.

Nếu sau này cơn nhịp nhanh, tim bỏ nhịp diễn ra ngày càng nhiều, anh nên tới khám tại Viện tim mạch Trung ương để khám và điều trị tây y, bác sỹ sẽ chỉ định cho anh đeo máy theo dõi điện tim trong vòng 24 đến 48 giờ để xác định các sóng điện tim bất thường.

Để nâng cao hiệu quả trong điều trị, sử dụng sớm sản phẩm hỗ trợ điều trị rối loạn nhịp tim có thành phần chính từ các thảo dược quý như Khổ sâm để ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, cải thiện lưu lượng máu qua tim, làm giảm nhịp tim, giảm các triệu chứng tim đập sớm, bỏ nhịp, lúc đập nhanh, lúc đập chậm do ngoại tâm thu gây ra.

Chúc anh sức khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận