Dạ em mới bị tiểu đường và đang điều trị bằng cách tiêm insulin. Nhưng sang tháng thứ 3 đi khám bác sĩ chuyển sang thuốc dạng viên. Đường của em lúc đói từ 5.8 đến 7.0 mmol/l. Nhưng 2 hôm nay em uống thuốc viên cảm giác người rất mệt ạ? Có sao không?

Chào bạn,

Biểu hiện mệt khi uống thuốc tiểu đường có thể do một số nguyên nhân như tác dụng phụ của thuốc hoặc do đường huyết tăng quá cao.

Nếu là do tác dụng phụ của thuốc, thì khi đi khám bác sĩ có thể cân nhắc để giảm hoặc chuyển sang dùng loại thuốc khác, khi đó tình trạng này sẽ hết. Nếu do đường huyết tăng quá cao, bạn có thể phải tăng liều thuốc hoặc thêm liều tiêm insulin để kiểm soát đường huyết.

Dù là nguyên nhân gì thì trước mắt bạn cũng cần sớm đến bệnh viện kiểm tra cụ thể, từ đó bác sĩ mới đưa ra được những lời khuyên chính xác nhất.

Điều quan trọng khi điều trị bệnh tiểu đường là duy trì mức đường huyết trong mức giới hạn ổn định. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn để đạt được mục tiêu này: 7 biện pháp ổn định đường huyết đơn giản hiệu quả đáng kinh ngạc

Chúc bạn sớm khỏe!

 

Bình luận