Cho tôi hỏi ăn khoai lang thay cơm có tốt cho người tiểu đường hơn không?

Chào bạn,

Đối với người tiểu đường, khoai lang là một lựa chọn tốt khi thay thế cơm trắng. Tùy theo sở thích của mỗi người, hoàn toàn có thể ăn khoai lang thay cơm.

100g cơm trắng có chứa khoảng 28g đường. Trong khi đó, 100g khoai lang chỉ chiếm 26g đường. Ăn khoai lang có nhiều chất xơ hòa tan giúp hỗ trợ tiêu hóa rất tốt cho người tiểu đường thường xuyên gặp tình trạng rối loạn tiêu hóa do biến chứng thần kinh tự chủ hoặc do tác dụng phụ của thuốc điều trị.

Quan trọng hơn là trong khoai lang có hàm lượng lớn chất xơ, giúp đường trong khoai lang hấp thu một cách từ từ vào trong máu, vì vậy mà không gây tăng đường huyết nhanh như cơm trắng. 

Khi thay thế khoai lang cho cơm trắng, bạn lưu ý là cần đảm bảo quy đổi với lượng tương đương. Cụ thể: 1 lạng khoai lang sẽ tương đương với 1 lạng cơm trắng. Ngoài ra, trong bữa ăn cần kết hợp thêm với thức ăn và các loại rau xanh khác để đảm bảo cung cấp đầy đủ các loại chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Cuối cùng, tiêu chuẩn của một bữa ăn hợp lý đối với người tiểu đường là cần đảm bảo chỉ số đường huyết sau ăn 2 giờ < 10 mmol/l. Bạn hoàn toàn có thể ăn khoai lang hoặc cơm tùy thích, miễn sao đảm bảo mục tiêu này là được.

Bên cạnh một chế độ ăn đúng đắn, bạn cũng cần lưu ý hơn về chế độ vận động, sử dụng thuốc. Ngoài ra sử dụng một số sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược cũng được chuyên gia đánh giá cao về độ an toàn và hiệu quả. Rất nhiều người bệnh đái tháo đường hiện nay cũng lựa chọn phương phap này để hỗ trợ giảm và ổn định đường huyết, hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng đái tháo đường.

Từ lâu, lá Xoài đã được biết đến như một bài thuốc cổ phương giúp người đái tháo đường Ấn Độ sống thọ nhất thế giới. Điều này xuất phát từ hai hoạt chất vàng 3beta-taraxerol và Mangiferin trong lá xoài được đánh giá cao về hiệu quả giảm và ổn định đường huyết, cao hơn hẳn các hoạt chất trong thảo dược trị đái tháo đường khác. Sự kết hợp giữa lá Xoài với các thảo dược như lá Neem, Quế chi, Hoàng bá, Mướp đắng rừng... cũng được chứng minh với công dụng hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết tốt hơn, hỗ trợ giảm biến chứng tê bì tay chân, mờ mắt, tiểu đêm nhiều lần... do tăng đường huyết. Hiện nay, với công nghệ sản xuất lượng tử hiện đại, các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược trên ra đời cũng là một trong những giải pháp đáng cân nhắc cho sức khỏe của bạn.

Trên đây là toàn bộ giải đáp cho câu hỏi của bạn. Nếu còn băn khoăn khác, bạn vui lòng để lại câu hỏi dưới phần bình luận để chuyên gia tư vấn chi tiết.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Bình luận