Cho tôi hỏi ăn khoai lang thay cơm có tốt cho người tiểu đường hơn không?

Chào bạn,

Đối với người tiểu đường, khoai lang là một lựa chọn tốt khi thay thế cơm trắng. Tùy theo sở thích của mỗi người, hoàn toàn có thể ăn khoai lang thay cơm.

100g cơm trắng có chứa khoảng 28g đường. Trong khi đó, 100g khoai lang chỉ chiếm 26g đường. Ăn khoai lang có nhiều chất xơ hòa tan giúp hỗ trợ tiêu hóa rất tốt cho người tiểu đường thường xuyên gặp tình trạng rối loạn tiêu hóa do biến chứng thần kinh tự chủ hoặc do tác dụng phụ của thuốc điều trị.

Quan trọng hơn là trong khoai lang có hàm lượng lớn chất xơ, giúp đường trong khoai lang hấp thu một cách từ từ vào trong máu, vì vậy mà không gây tăng đường huyết nhanh như cơm trắng. 

Khi thay thế khoai lang cho cơm trắng, bạn lưu ý là cần đảm bảo quy đổi với lượng tương đương. Cụ thể: 1 lạng khoai lang sẽ tương đương với 1 lạng cơm trắng. Ngoài ra, trong bữa ăn cần kết hợp thêm với thức ăn và các loại rau xanh khác để đảm bảo cung cấp đầy đủ các loại chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Cuối cùng, tiêu chuẩn của một bữa ăn hợp lý đối với người tiểu đường là cần đảm bảo chỉ số đường huyết sau ăn 2 giờ < 10 mmol/l. Bạn hoàn toàn có thể ăn khoai lang hoặc cơm tùy thích, miễn sao đảm bảo mục tiêu này là được.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Bình luận