Câu hỏi: Chào bác sĩ. Tôi muốn hỏi là người tiểu đường loại 2 ngoài uống thuốc tiểu đường thì có nên sử dụng thêm các thuốc bổ khác không?

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới! Chuyên gia xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

Việc bổ sung thuốc bổ phụ thuộc nhu cầu của cơ thể. Ví dụ ở những người đường máu đang cao, bị gầy sút cân nhiều thì có thể bổ sung các loại vitamin cũng rất tốt. Còn trong trường hợp bạn đã ăn uống đầy đủ, thể trạng tốt thì có thể không cần bổ sung thuốc bổ nữa.

Nếu hiểu thuốc bổ theo nghĩa là các thảo dược, ví dụ như dây thìa canh, linh chi, nhân sâm, tỏi… bạn hoàn toàn cũng có thể bổ sung những chế phẩm này. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ những nguyên tắc dưới đây:

- Thứ nhất: Các thảo dược có thể dùng thêm với vai trò hỗ trợ các cơ quan cho cơ thể, phần nào giúp đường huyết ổn định tốt hơn chứ có tác dụng mạnh đến mức chữa khỏi tiểu đường. 

- Thứ hai: Kết quả tốt nhất khi chúng ta đạt được khi dùng thảo dược như thuốc bổ là có thể hỗ trợ giảm liều thuốc tây. Tuy nhiên việc này cũng cần đến sự theo dõi và chỉ định của bác sĩ. Bạn đừng quá mong chờ vào một giải pháp có thể thay thế 100% thuốc tây, đặc biệt nếu bạn đã mắc bệnh tiểu đường trong một thời gian dài.

- Thứ ba: Bạn có thể sử dụng các thảo dược theo cách hãm sắc truyền thống. Nhưng nếu tốt và tiện lợi hơn, hãy tìm mua sản phẩm hỗ trợ đã được bào chế dưới dạng viên nén/ viên nang. Điều này sẽ giúp cho các hoạt chất được đảm bảo đủ hàm lượng hơn, hiệu quả hỗ trợ cũng cao hơn.

Đối với người tiểu đường mới mắc hoặc người đã mắc bệnh lâu năm mà đường huyết, HbA1c vẫn luôn không ổn định, sự phối hợp giữa 5 thảo dược: lá Xoài, lá Neem, Quế chi, Mướp đắng, Hoàng bá cho thấy hiệu quả rõ rệt hơn cả. Các mức chỉ số đường huyết lúc đói, đường huyết sau ăn luôn duy trì ổn định, sức khỏe tổng thể của người bệnh cũng được cảu thiện.

Hy vọng những thông tin trên có thể giải đáp băn khoăn của bạn. Nếu cần được hỗ trợ chi tiết, hãy chủ động liên hệ đến chuyên gia theo số điện thoại tư vấn: 0981 238 218.

Glutex hỗ trợ chuyển hóa đường và cải thiện chỉ số đường huyết

Bình luận