Câu hỏi: Em chào chuyên gia, bé bao nhiêu tháng có thể bổ sung vitamin D3 ạ? Rất mong được bác sĩ giải đáp.

Bé bao nhiêu tháng có thể bổ sung vitamin D3

Trả lời:

Chào bạn. Một trong những câu hỏi nhận được vô vàn sự quan tâm từ các bậc làm cha, làm mẹ là vitamin D3 dùng cho trẻ từ mấy tháng. Tuy dùng được cho trẻ sơ sinh nhưng nếu dùng sai cách, dùng không đúng lúc và không đúng liều lượng có thể dẫn đến rất nhiều nguy cơ cho trẻ.

Theo các chuyên gia sức khỏe, vitamin D3 cần bổ sung đều đặn mỗi ngày từ khi bé chào đời vì đây là yếu tố chính ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận chuyển phân tử canxi từ ruột vào máu, từ đó tăng cường chiều cao cho trẻ.

Tuy nhiên, nhưng nồng độ vitamin D3 lại cần phù hợp với độ tuổi và nguồn sữa dinh dưỡng của trẻ. Đối với trẻ sơ sinh, liều lượng vitamin D3 được khuyến cáo như sau:

  • Trẻ sơ sinh bú mẹ hoàn toàn, không dùng thêm sữa công thức cần khoảng 400 IU vitamin D3 trong ngày. Mẹ có thể cho bé tắm nắng kết hợp với bổ sung dinh dưỡng để đảm bảo đủ lượng vitamin cần thiết.
  • Trẻ uống sữa công thức và uống ít hơn 1 lít sữa trong ngày vẫn có thể cần bổ sung thêm 400 IU vitamin D3 nên bố mẹ có thể cho con uống đủ 1 lít sữa có chứa nhiều vitamin D3.
  • Trẻ được khuyến cáo có nguy cơ thiếu hụt vitamin D3 nên dùng thuốc đặc trị hoặc sản phẩm được bác sĩ kê đơn để bổ sung D3.

Một điều quan trọng không kém bên cạnh bổ sung vitamin D3, đó là trẻ phải có hệ tiêu hóa khỏe mạnh để hấp thu được vitamin này. Theo các nghiên cứu, nếu đường ruột nhiều lợi khuẩn có thể tự sản sinh ra các thành phần như vitamin K2 và MK7, từ đó giúp hấp thu vitamin D3 một cách tự nhiên.

Vậy nên chuyên gia khuyên bạn nên bố sung vitamin D3 cho bé kèm với lợi khuẩn. Nếu bạn chưa biết bổ sung loại nào, có thể tham khảo sản phẩm kết hợp cả D3 và lợi khuẩn trong một chai. Sản phẩm này rất tiện lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí cho mẹ khi bổ sung vi chất cho con.

Nếu còn những câu hỏi, thắc mắc nào khác trong quá trình nuôi con, mẹ đừng ngần ngại để lại câu hỏi cho chúng tôi nhé!

BTV Lan Anh

banner BGD31.webp

Bình luận