Câu hỏi: Chào chuyên gia, tôi nghe nói ăn quả bơ rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là giúp trẻ tăng chiều cao. Không biết có đúng không và tôi nên cho bé 7 tuổi nhà mình ăn bơ như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn, cảm ơn câu hỏi rất thú vị của bạn! Quả bơ quả thật là một loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sự phát triển của trẻ, gồm:

  • Vitamin K: Giúp gắn canxi vào xương, tăng cường mật độ xương, hỗ trợ tăng trưởng chiều cao cho trẻ. 
  • Kali: Điều hòa huyết áp, hỗ trợ chức của năng tim và cơ bắp
  • Các chất chống oxy hóa: Bảo vệ tế bào, tăng cường sức đề kháng cho trẻ.
  • Chất béo lành mạnh: Cung cấp năng lượng, hỗ trợ giúp bé hấp thu tốt các vitamin tan trong dầu.

Bơ có nhiều vai trò với sự phát triển của trẻ

Tuy nhiên, việc ăn bơ có giúp trẻ tăng chiều cao hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, như di truyền, chế độ dinh dưỡng, hoạt động thể chất, giấc ngủ, môi trường sống… Vì vậy, để giúp bé phát triển chiều cao tối ưu, bạn nên:

  • Cho bé ăn bơ với lượng vừa phải: Không cho bé ăn quá nhiều bơ trong một ngày, tránh dư thừa chất béo, gây buồn nôn, đầy chướng bụng… 
  • Bổ sung đầy đủ các dưỡng chất khác: Ngoài dinh dưỡng từ quả bơ, canxi, vitamin D, protein… trong các nguồn thực phẩm như cá hồi, trứng, sữa, trái cây… cũng rất cần thiết cho sự phát triển chiều cao, cũng như cân nặng của trẻ. 
  • Tạo điều kiện cho bé vận động: Tập thể dục, chơi thể thao đều đặn giúp bé phát triển cơ bắp, hỗ trợ tăng trưởng chiều cao.
  • Đảm bảo giấc ngủ: Ngủ đủ giấc có thể giúp cơ thể sản xuất hormone tăng trưởng.

Ngoài ra, bạn có thể cho bé sử dụng sản phẩm nhỏ giọt kết hợp giữa vitamin D3 và lợi khuẩn, hỗ trợ tăng trưởng chiều cao và ngừa ốm vặt cho bé. Sản phẩm này cung cấp vitamin D3 giúp bé tăng cường hấp thu canxi, giúp bé nhanh biết lẫy, biết bò, biết đi và tăng chiều cao vượt trội. Kết hợp với hàng trăm triệu lợi khuẩn Bacillus clausii, sản phẩm hỗ trợ tiêu hóa, giúp bé ăn ngon miệng và hấp thu các dưỡng chất khác tốt hơn. Đặc biệt, sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ Bao vi nang tiên tiến, giúp lợi khuẩn và vitamin D3 bền bỉ với dịch vị dạ dày, phát huy được tối đa công dụng khi vào cơ thể.  

Mặc dù quả bơ rất bổ dưỡng, nhưng để tăng chiều cao cho bé, mẹ cần bổ sung thêm nhiều dưỡng chất cho bé, đặc biệt là vitamin D3 từ sản phẩm như Nhỏ giọt kết hợp D3 và lợi khuẩn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp mẹ chăm sóc bé tốt hơn! Để được tư vấn về biện pháp chăm sóc trẻ, cũng như sản phẩm nhỏ giọt kết hợp Vitamin D3 và lợi khuẩn, bạn đọc hãy gửi ngay bình luận tới đội ngũ chuyên gia của chúng tôi nhé!

 

BTV Lan Anh

banner BGD31.webp

Bình luận