Câu hỏi: Chào chuyên gia, bé trai nhà em mới được 2 tuổi. Hai bố mẹ có chiều cao trung bình nên em rất lo không biết sau này bé sẽ cao bao nhiêu. Có cách nào để dự đoán chiều cao của bé khi trưởng thành không, mong chuyên gia giải đáp?

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn,

Việc dự đoán chiều cao của trẻ khi trưởng thành là điều mà nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Hiện nay, có một số phương pháp được sử dụng để dự đoán chiều cao của trẻ:

  • Sử dụng công thức hai năm nhân hai: 

Chiều cao khi trưởng thành có thể bằng chiều cao của bé lúc 2 tuổi nhân với 2. Ví dụ: Bé nhà bạn 2 tuổi và đang cao 90cm, khi đó, chiều cao dự đoán của bé khi trưởng thành là 180cm. Công thức: 90 x 2 = 180cm. 

  • Dựa trên yếu tố di truyền: 

Đây là phương pháp đơn giản nhất, bạn có thể tính trung bình chiều cao của bố và mẹ, sau đó cộng thêm 6cm cho bé trai và trừ đi 6cm cho bé gái. Ví dụ, chiều cao hai bố mẹ lần lượt là 165cm và 158cm, dự đoán chiều cao của bé trai khi trưởng thành sẽ là: 167,5cm. Công thức: (165 + 158) / 2 + 6 = 167,5cm. 

Chiều cao của trẻ là mối quan tâm của rất nhiều bậc phụ huynh

Tuy nhiên, những phương pháp này chỉ mang tính tương đối và không hoàn toàn chính xác. Bởi chiều cao của trẻ không chỉ phụ thuộc vào yếu tố di truyền mà còn chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố khác như dinh dưỡng, môi trường sống, hoạt động thể chất… Vì vậy, để giúp con tăng trưởng chiều cao tốt, cha mẹ có thể:

  • Đảm bảo dinh dưỡng cho bé: 

Cung cấp cho bé một chế độ ăn uống cân đối, giàu dinh dưỡng, đặc biệt là các thực phẩm nhiều canxi, vitamin D, protein… cần thiết cho sự phát triển tầm vóc ở trẻ như cá hồi, tôm, rau chân vịt, rau cải xoăn…  

  • Tạo điều kiện vận động: 

Khuyến khích bé vận động thường xuyên như nhảy xa, bơi lội, chơi bóng rổ… 

  • Đảm bảo giấc ngủ: 

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Cha mẹ nên tạo cho bé thói quen ngủ đủ giấc, đi ngủ và thức dậy đúng giờ.

  • Bổ sung vitamin D3: 

Vitamin D3 giúp cơ thể hấp thu được lượng canxi nạp vào, từ đó hỗ trợ cho quá trình phát triển xương. Bạn có thể tham khảo cho bé sử dụng sản phẩm nhỏ giọt chứa vitamin D3 và lợi khuẩn, hỗ trợ giúp bé tiêu hóa tốt, hấp thu canxi tối đa, hỗ trợ tăng trưởng chiều cao vượt trội. Sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ Bao vi nang tiên tiến, hiệu quả 3 trong 1 cho sự phát triển của bé:

  • Phát triển hệ xương răng: Khi kết hợp vitamin D3 và lợi khuẩn, cơ thể sẽ tăng gấp đôi khả năng hấp thu vitamin D3, tăng phát triển hệ xương răng, bé nhanh mọc răng, nhanh biết lẫy, biết bò, biết đi…. 
  • Tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa: Hỗ trợ giảm các triệu chứng tiêu hóa kém, rối loạn tiêu hóa như đầy hơi, chướng bụng, biếng ăn… 
  • Tạo hàng rào miễn dịch kép: Với 2 lớp miễn dịch D3, lợi khuẩn và vách tế bào lợi khuẩn, sản phẩm giúp bé nâng cao sức đề kháng, giảm ốm vặt. 

Để được tư vấn về biện pháp tăng chiều cao cho trẻ, cũng như sản phẩm nhỏ giọt kết hợp vitamin D3 và lợi khuẩn, bạn đọc hãy gửi ngay bình luận tới đội ngũ chuyên gia của chúng tôi nhé!

BTV Lan Anh

banner BGD31.webp

Bình luận