Cha mẹ nào cũng mong muốn con mình luôn khỏe mạnh, cao lớn và thông minh. Chiều cao và hệ miễn dịch của trẻ không chỉ phụ thuộc vào yếu tố di truyền mà còn chịu ảnh hưởng rất lớn bởi chế độ dinh dưỡng. Vậy làm thế nào để xây dựng thực đơn hoàn hảo, giúp bé phát triển cả về chiều cao và sức đề kháng? Cùng khám phá bí quyết từ các chuyên gia nhé!

Tại sao dinh dưỡng là chìa khóa cho sự phát triển chiều cao và đề kháng của trẻ?

Chiều cao và hệ miễn dịch là hai yếu tố quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ. Tuy nhiên, không phải bậc phụ huynh nào cũng biết rằng việc cung cấp đủ dinh dưỡng chính là chìa khóa quan trọng để đạt được những mục tiêu này.

Sự phát triển chiều cao ở trẻ nhỏ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như di truyền, vận động, giấc ngủ, và đặc biệt là các vitamin, khoáng chất. Trong đó, canxi và vitamin D là hai thành phần cốt lõi giúp bé phát triển hệ xương, răng chắc khỏe, cao lớn hơn. Tuy nhiên, để canxi được hấp thụ tốt, cần có sự hỗ trợ của vitamin D và lợi khuẩn đường ruột.

Vitamin D và lợi khuẩn cũng là hai yếu tố thiết yếu để tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên ở trẻ. Hệ miễn dịch khỏe mạnh giúp bé chống lại các bệnh tật, đặc biệt trong những năm đầu đời. 

Hai dưỡng chất không thể thiếu trong quá trình phát triển của trẻ

Các thực phẩm vàng giúp bé tăng chiều cao và đề kháng khỏe

Để nâng tầm vóc và củng cố hệ miễn dịch cho bé, cha mẹ hãy bổ sung vào thực đơn hàng ngày những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng sau:

Cá hồi

Cá hồi giàu omega-3, một loại chất béo không chỉ tốt cho tim mạch mà còn quan trọng tới sự phát triển chiều cao của trẻ. Một số nghiên cứu cho thấy acid béo omega-3 có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, hỗ trợ quá trình tạo xương, tăng trưởng chiều cao. Ngoài ra, omega-3 và các vitamin, protein, selen… trong cá hồi cũng góp phần chống viêm, duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh cho trẻ.

Các loại hạt

Những loại hạt như hạt hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt óc chó… giàu canxi, magie và các chất béo lành mạnh. Đây là nguồn dinh dưỡng thiết yếu giúp xương chắc khỏe và củng cố hàng rào miễn dịch của trẻ.  

Những loại hạt tốt cho sự tăng trưởng chiều cao và đề kháng của trẻ

Các loại đậu

Đậu là nguồn protein dồi dào, giúp tăng mức hormone tăng trưởng IGF - 1, hormone quan trọng trong việc phát triển chiều cao của trẻ nhỏ. Ngoài ra, nhiều loại đậu như đậu nành, đậu xanh rất giàu vitamin B, vitamin PP, vitamin C và khoáng chất như canxi, sắt, phốt pho… giúp điều hòa hoạt động của hệ miễn dịch và hỗ trợ tăng trưởng thể chất cho bé.

Rau lá xanh

Những loại rau lá xanh cũng là một nguồn cung cấp canxi, vitamin lý tưởng, đặc biệt là rau chân vịt, rau cải xoăn. Ăn các loại rau lá xanh giúp bé bổ sung lượng vitamin K, vitamin C, canxi, sắt, magie, kali… cần thiết cho quá trình tăng cường mật độ xương, nâng cao tầm vóc và hệ miễn dịch. 

Sữa chua

Sữa chua cũng là loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Chỉ với 200gr sữa chua Hy Lạp, cha mẹ đã bổ sung tới 20 gram protein cho bé. Các loại sữa chua còn rất giàu lợi khuẩn, giúp nâng cao sức khỏe hệ tiêu hóa còn non nớt ở trẻ. Thêm vào đó, một số loại sữa chua giàu khoáng chất như canxi, magie, phốt pho, kali cũng rất tốt cho sự tạo xương. 

Cha mẹ nên bổ sung sữa chua vào thực đơn hàng ngày cho bé

Trái cây tươi

Trái cây tươi, đặc biệt các loại quả thuộc họ cam như cam, quýt, bưởi, chanh… rất giàu vitamin C, giúp bé tăng cường sức đề kháng, chống lại những tác nhân gây bệnh.    

Bổ sung lợi khuẩn giúp bé hấp thu dưỡng chất và đề kháng tối ưu

Nuôi con khỏe mạnh là mong muốn của mỗi bậc phụ huynh. Tuy nhiên, việc đảm bảo bé được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu lại không dễ dàng. Do khi sử dụng nhiều loại thực phẩm và sản phẩm bổ sung khác nhau, bé khó phối hợp, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ quá liều. Thấu hiểu những lo lắng đó, các nhà khoa học đã phát minh ra công thức độc đáo, kết hợp cả vitamin D3 và lợi khuẩn trong sản phẩm nhỏ giọt, giúp bé tăng cường khả năng tiêu hóa và hấp thu những dưỡng chất cần thiết cho việc phát triển chiều cao và đề kháng. 

Sản phẩm nhỏ giọt kết hợp giữa vitamin D3 và lợi khuẩn cung cấp hàng triệu lợi khuẩn Bacillus Clausii, được sản xuất trên công nghệ bao vi nang, bền bỉ với dịch vị dạ dày, giúp bé cải thiện các vấn đề tiêu hóa, hấp thu được lượng vitamin D3 và canxi tối đa. Sản phẩm còn chứa Immunepath-IP® - vách tế bào Lactobacillus paracasei tạo hàng rào miễn dịch mạnh mẽ, hỗ trợ bảo vệ sức khỏe toàn diện, ngừa ốm vặt cho bé. 

Nhỏ giọt vitamin D3 kết hợp lợi khuẩn giúp bé đề kháng khỏe, mau lớn

Như vậy, thay vì sử dụng nhiều sản phẩm khác nhau để đạt được mục tiêu tăng trưởng chiều cao và sức đề kháng, sản phẩm nhỏ giọt kết hợp vitamin D3 và lợi khuẩn là lựa chọn an toàn, hiệu quả và tiện lợi hơn cho bé. 

Bổ sung dinh dưỡng đúng cách là chìa khóa giúp bé phát triển chiều cao và củng cố hệ miễn dịch. Xây dựng chế độ ăn uống khoa học và sử dụng sản phẩm nhỏ giọt vitamin D3 kết hợp lợi khuẩn sẽ giúp nâng cao khả năng tiêu hóa, hấp thu tối đa dưỡng chất, hỗ trợ giúp bé cải thiện cả về chiều cao và sức đề kháng về sau. Nếu còn thắc mắc về vấn đề chăm sóc con, đừng ngần ngại gửi câu hỏi cho chúng tôi bạn nhé!

BTV Lan Anh

banner BGD31.webp

Bình luận