Tôi mới đi khám sức khỏe định kỳ thì vô tình phát hiện bị suy tim độ 1. Trước đó tôi không có triệu chứng gì nhưng có tiền sử bị hở van tim 2 lá và tăng huyết áp nên khi biết bị thêm suy tim tôi rất lo lắng. Tôi phải làm thế nào để phòng ngừa suy tim tiến triển nặng hơn? Nhờ chuyên gia giải đáp.

Trả lời:
Chào bạn!
Hiện tại bạn đang bị suy tim độ 1 là phân độ nhẹ nhất, không có triệu chứng mệt, khó thở, hồi hộp nên bạn không cần quá lo lắng. Vì bạn đã phát hiện sớm bệnh suy tim nên bạn hoàn toàn có thể phòng ngừa suy tim tiến triển hiệu quả bằng cách:

  • Dùng thuốc điều trị theo đúng chỉ định của bác sĩ. Vì suy tim của bạn có thể là biến chứng của bệnh hở van tim và tăng huyết áp mạn tính nên bạn cần dùng thuốc và điều trị tốt 2 bệnh lý này. Cần uống thuốc đúng liều, đúng thời gian, không tự ý bỏ thuốc.
  • Đo và theo dõi huyết áp tối thiểu 2 lần/ ngày.
  • Tập các bài tập thể dục tốt cho tim như đi bộ, tập yoga, đạp xe.
  • Ăn uống khoa học, ăn giảm muối, ăn ít đường, tăng cường rau xanh, hoa quả tươi, các loại ngũ cốc nguyên hạt, chế phẩm từ đậu nành như sữa, đậu phụ, ăn tối thiểu 2 bữa cá/ tuần, hạn chế đồ ăn dầu mỡ…
  • Dùng thêm sản phẩm thảo dược hỗ trợ cho người bệnh suy tim, giúp tăng cường chức năng tim và phòng ngừa suy tim tiến triển đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện TWQĐ 108.
  • Khám bệnh định kỳ theo lịch hẹn: để bác sĩ theo dõi tiến triển bệnh của bạn và có điều chỉnh kịp thời.

Nếu còn thắc mắc cần giải đáp về các bệnh lý tim mạch, hãy để lại bình luận hoặc số điện thoại ngay bên dưới, Dược sĩ chuyên môn sẽ giải đáp cho bạn. 

Bình luận