Thưa chuyên gia, tôi năm nay 25 tuổi, đang làm văn phòng, đi khám được bác sĩ chẩn đoán là bị hội chứng Horner, tôi không hiểu đây là bệnh gì? Có nguy hiểm không ạ?

Chào bạn,

Hội chứng Horner thực chất là không nguy hiểm, tuy nhiên chất lượng cuộc sống của người bệnh lại ảnh hưởng. Một số ít trường hợp, hội chứng này là dấu hiệu báo trước của một số tình trạng nguy hiểm hơn như u não. Do vậy, bạn cần hết sức lưu ý và đi thăm khám tại các bệnh viện tuyến tỉnh trở lên để có được chẩn đoán chính xác nhất.

Hội chứng Horner không phải là bệnh, các biểu hiện thường xảy ra trên mặt (một bên mặt), với triệu chứng như: rủ mí mắt, giảm kích thước mắt bị ảnh hưởng, giảm tiết mồ hôi (hoặc không tiết mồ hôi) một bên mặt bị ảnh hưởng. Nguyên nhân của tình trạng này là do sự tổn thương dây thần kinh giao cảm của mặt và mắt. Trẻ em hiếm khi gặp phải hội chứng này.

Do không có một phác đồ cụ thể cho điều trị hội chứng Horner mà phác đồ phụ thuộc vào nguyên nhân, vì vậy bạn nên tới thăm khám tại các bệnh viện tuyến tỉnh trở lên để xác định rõ nguyên nhân của triệu chứng, từ đó đưa ra hướng điều trị phù hợp.

Nếu nguyên nhân của bạn là do tổn thương thần kinh, bạn nên tham khảo sử dụng sớm các giải pháp từ thảo dược như Thiên ma, Câu đằng để hỗ trợ cho tình trạng của bạn hiệu quả hơn.

Khi có thắc mắc nào về tình trạng bệnh, bạn có thể gọi điện thoại trực tiếp tới số điện thoại 0243.775.9865/ 0283.977.8085 (trong giờ hành chính), chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ bạn.

Chúc bạn mau khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận