Chào chuyên gia, năm nay tôi 63 tuổi, đi khám bác sĩ kết luận tôi bị thoái hoá chất trắng. Tôi muốn hỏi bệnh này của tôi cơ nguy hiểm không?

Trả lời:

Chào bạn!

Chất trắng là thành phần cấu tạo nên não bộ của con người, chiếm khoảng 60% trọng lượng não. Chất trắng được tạo thành từ các sợi trục của tế bào thần kinh, bao gồm sợi trục có bao myelin và sợi trục không có bao myelin. Bên cạnh đó, chất trắng còn chứa các tế bào thần kinh đệm và tế bào sao. Chất trắng đảm nhiệm chức năng truyền tải tín hiệu thần kinh, tăng cường hoạt động tiếp nhận, xử lý và lưu trữ thông tin, kiểm soát tâm lý và giữ thăng bằng cho cơ thể. Bệnh thoái hóa chất trắng não do sự phát triển bất thường của vỏ myelin, đóng vai trò như màng bọc bảo vệ quanh các sợi thần kinh chúng gây ra quá trình thoái hóa chất trắng.

Người bệnh bị thoái hóa chất trắng có thể gặp biểu hiện: suy giảm nhận thức, co cứng, gặp các vấn đề về kỹ năng vận động, run tay chân, vận động khó khăn, khả năng giữ thăng bằng kém,...

Các biểu hiện này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Do đó, bạn nên tiến hành điều trị từ sớm. Bên cạnh việc dùng thuốc theo đơn bác sĩ, bạn có thể tham khảo kết hợp dùng sản phẩm chứa thảo dược Thiên ma, Câu đằng giúp ổn định dẫn truyền thần kinh, chống viêm, chống oxy hóa tế bào thần kinh, nhờ đó hỗ trợ vận động cơ thể, làm chậm tiến triển của bệnh tốt hơn. 

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận hoặc gửi câu hỏi về cho chuyên gia bạn nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

 

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận