Thưa chuyên gia, chồng tôi năm nay 47 tuổi làm việc căng thẳng và mất ngủ nên bị rối loạn thần kinh thực vật, giờ tay chân run rẩy, trí nhớ cũng giảm sút. Đi khám bác sĩ cho sử dụng Dogmatil 50mg, uống chiều tối 2 viên. Tôi xin hỏi thuốc này có tác dụng gì ạ? Chồng tôi đã điều trị hơn 2 tháng nay mà vẫn không thấy hiệu quả.

Chào chị,

Với tình trạng rối loạn thần kinh thực vật như của chồng chị, bác sĩ chỉ định Dogmatin có tác dụng an thần kinh, giải tỏa căng thẳng, an thần, giải tỏa lo âu, dễ ngủ. Thuốc được dùng cho người lớn và trẻ em trên 6 tuổi, những đối tượng thường xuyên căng thẳng, mất ngủ, lo lắng. Tuy nhiên, giống như mọi loại thuốc tây y, Dogmatil có thể để lại cho người dùng một số tác dụng phụ như hội chứng vú to ở nam giới, hoa mắt chóng mặt, rối loạn nhịp tim, buồn nôn, tăng cần đột ngột, ngủ gật, giảm biểu hiện cảm xúc trên khuôn mặt.

Trường hợp của anh nhà chị, để điều trị hiệu quả cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ, tới tái khám theo đúng lịch hẹn, mỗi lần đi khám cần chia sẻ toàn bộ thông tin về tình trạng bệnh, những dấu hiệu bất thường hoặc những tiến triển tốt trong quá trình điều trị để bác sĩ nắm bắt được tình hình, đưa ra hướng điều trị phù hợp. Chị nên cho anh ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, tránh những chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê, trà đặc vì đây là những yếu tố ảnh hưởng xấu tới hệ thần kinh đang bị rối loạn của anh. Mỗi ngày, chị nên khuyên anh dành khoảng 30 – 45 phút để đi bộ, tập những môn thể dục nhẹ nhàng để cải thiện sức khỏe, thư giãn tinh thần.

Để nâng cao hiệu quả trong quá trình điều trị, chị nên tham khảo cho anh sử dụng sớm các thảo dược như Thiên ma, Câu đằng có tác dụng giảm các chứng run do rối loạn thần kinh thực vật gây nên. Nhiều người bệnh đã sử dụng và có đáp ứng rất tốt.

Chị có thể tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về rối loạn thần kinh thực vật, từ đó chủ động hơn trong việc điều trị:

http://www.dongtay.net.vn/en/benh-hoc/run-chan-tay/356-run-do-roi-loan-than-kinh-thuc-vat.html

Chúc gia đình nhiều sức khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận