Tôi bị co cứng tay, phải gồng lên mỗi khi viết, cảm giác tay viết không thật. Tay tôi bị như vậy sau lần ngã bị bong gân. Cho tôi hỏi đây là bệnh gì và có cách nào chữa được không?

Chào bạn,

Với thông tin bạn chia sẻ, chúng tôi có thể tư vấn cho bạn như sau:

Trường hợp co cứng tay của bạn nếu kèm theo đau do các cơ tay xoắn vặn thì đó là rối loạn trương lực cơ. Nếu không đau đó là biểu hiện của rối loạn thần kinh thực vật hoặc run vô căn. Việc đầu tiên, bạn cần đi thăm khám để được bác sĩ kết luận chính xác nguyên nhân và có hướng điều trị cụ thể. 

Mục tiêu điều trị của bạn lúc này là giảm triệu chứng co cứng tay khi viết bằng việc tập luyện viết, thư giãn tâm lý và bổ sung các chất giúp an thần, trấn tĩnh, nuôi dưỡng và bảo vệ tế bào thần kinh. Chẳng hạn như sản phẩm hỗ trợ có thành phần từ chính là hai thảo dược Thiên ma, Câu đằng, kết hợp với Hà thủ ô đỏ, Nhục thung dung, Mẫu lệ... để hỗ trợ giảm co cứng nhờ tác dụng trấn tĩnh, an thần, thư giãn cơ và bổ sung các tiền chất dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng, bảo vệ tế bào thần kinh.

Đồng thời, bạn cần chú ý điều chỉnh để có một lối sống khoa học và tinh thần thư giãn, vận động phù hợp, giảm lo lắng, căng thẳng, không nên thức khuya và làm việc nặng. Bạn nên hạn chế uống bia rượu, cà phê trà đặc hay hút thuốc lá.

Chúc bạn sức khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận