Câu hỏi: Chào bác sĩ. Mẹ em bị tiểu đường cũng đã lâu năm, hiện tại vừa mới phải chuyển sang tiêm insulin. Tuy nhiên, đường huyết của mẹ em không được ổn định và thường hay bị hạ đường huyết. Em đo thì đường huyết hay bị thấp khoảng 3-4, phải uống nước đường mới đỡ. Vậy mong bác sĩ tư vấn như trường hợp của mẹ em cần làm gì để khắc phục tình trạng trên ạ?

Trả lời:

Chào bạn. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới!

Hạ đường huyết là biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường, nếu không cấp cứu kịp thời thậm chí còn có thể dẫn đến hôn mê, tử vong nhanh hơn tăng đường huyết.

Hiện tại mẹ bạn đã bị tiểu đường lâu năm và đang tiêm insulin, đây là hai yếu tố làm người bệnh dễ bị hạ đường huyết hơn so với những người mới mắc tiểu đường và chưa cần tiêm insulin. Để hạn chế hiện tượng này, ban lưu ý hai điều sau:

  • Thứ nhất: Bạn xem lại chế độ ăn uống của mẹ. Bởi nhiều trường hợp người tiểu đường thường cảm thấy mệt mỏi, chán ăn và bỏ bữa, làm giảm cung cấp đường cho cơ thể gây ra hạ đường huyết. 
  • Thứ hai: Đưa mẹ đi khám mà trao đổi với bác sĩ về tình trạng hạ đường huyết này. Bác sĩ sẽ điều chỉnh lại chế độ dùng thuốc cho bác, từ tiêm 3 mũi sang tiêm 2 mũi, hoặc là giảm đơn vị tiêm insulin.

Bên cạnh đó, việc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ từ thảo được để ổn định đường huyết cũng được các chuyên gia đánh giá cao về tính an toàn và hiệu quả.

Từ lâu, lá Xoài đã được biết đến như một bài thuốc cổ phương giúp người đái tháo đường Ấn Độ sống thọ nhất thế giới. Điều này xuất phát từ hai hoạt chất vàng 3beta-taraxerol và Mangiferin trong lá xoài được đánh giá cao về hiệu quả giảm và ổn định đường huyết, cao hơn hẳn các hoạt chất trong thảo dược trị đái tháo đường khác. Sự kết hợp giữa lá Xoài với các thảo dược như lá Neem, Quế chi, Hoàng bá, Mướp đắng rừng... cũng được chứng minh với công dụng hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết tốt hơn, từ đó  hỗ trợ giảm thiểu tình trạng hạ đường huyết quá mức mà mẹ bạn đang gặp phải.

Trên đây là toàn bộ giải đáp cho câu hỏi của bạn. Nếu còn băn khoăn khác, vui lòng để lại câu hỏi dưới phần bình luận để được chuyên gia tư vấn chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Glutex hỗ trợ chuyển hóa đường và cải thiện chỉ số đường huyết

Bình luận