Nhằm hoàn thiện thêm kiến thức và kỹ năng cho đội ngũ trình dược viên (TDV), ngày 6/12/2014 công ty Đông Tây đã tổ chức buổi đào tạo và kiểm tra dành cho khối bán hàng phía Bắc tại Hội trường Nhà văn hóa Khu dân cư Nam Thăng Long.

Kỹ năng bán hàng và kiến thức sản phẩm là yếu tố cốt lõi để quyết định sự thành công của mỗi TDV. Để xây dựng đội ngũ bán hàng chất lượng và hiệu quả, công ty Đông Tây luôn chú trọng giá trị đào tạo trong từng năm phát triển. Buổi đào tạo được tổ chức thường niên 2 lần/năm còn là dịp để Ban Giám đốc gặp gỡ, lắng nghe những ý kiến phản hồi của khách hàng về công ty và sản phẩm thông qua kênh TDV.

Buổi kiểm tra đào tạo diễn ra gồm 3 phần:

Phần 1: Kiểm tra kiến thức, kỹ năng. Trong phần này, các nhân sự được làm bài thi trong 60 phút với 7 câu hỏi xoay quanh kiến thức sản phẩm và kỹ năng xử lý tình huống bán hàng. Bài kiểm tra được đánh giá là ra đề phù hợp với thời gian và khả năng của các TDV.

kiem-tra-kien-thuc-ky-nag

TDV làm bài kiểm tra kiến thức, kỹ năng

Phần 2: Đào tạo về kỹ năng bán hàng do Phó Giám đốc (PGĐ) công ty trực tiếp soạn thảo nội dung và hướng dẫn. Với những kinh nghiệm quý báu, 60 phút trôi qua thật sự bổ ích và giúp các TDV học hỏi được nhiều từ PGĐ của mình.

dao-tao-ky-nang-ban-hang

PGĐ Nguyễn Nhất Hiếu đào tạo kỹ năng bán hàng

Phần 3: Đào tạo về kiến thức sản phẩm do các dược sĩ P.MKT thực hiện. Cũng với 60 phút, P.MKT đã giới thiệu tới đội ngũ bán hàng những trường hợp bệnh nhân điển hình sử dụng tốt sản phẩm và nhắc lại những kiến thức về 4 sản phẩm của công ty. Thông qua đây, khối bán hàng có thêm nhiều niềm tin về sản phẩm để tiếp cận nhà thuốc.

dao-tao-kien-thuc-san-pham

Dược sĩ Phan Thị Thu Thảo đào tạo kiến thức sản phẩm

Xen kẽ trong các phần đào tạo là phần chơi của các đội để nâng cao tinh thần đoàn kết, phối hợp trong xử lý các tình huống.

dao-tao-ky-nang-ban-hang-2014

Ban giám đốc cùng khối bán hàng chụp hình kỷ niệm

Buổi đào tạo đã kết thúc tốt đẹp, đáp ứng được các tiêu chí đưa ra là vừa đánh giá được chuyên môn, vừa giúp nâng cao kỹ năng cho các TDV. Ngày 13/12/2014 công ty tiếp tục tổ chức buổi kiểm tra và đào tạo dành cho khối bán hàng miền Nam tại văn phòng công ty là SS5, Hồng Lĩnh, Phường 15, Quận 10, TP.HCM. Kết quả của bài kiểm tra sẽ được ban lãnh đạo công ty thông báo sớm tới các TDV sau khi công tác chấm điểm hoàn thiện.

Hồng Cúc

 

Bình luận