Xử trí thế nào khi dùng thuốc chống đông xuất huyết dưới da

5 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 5.00 (1 Vote)
Câu hỏi: Xin chào Gs. Hiện nay tôi bị hẹp 1 mạch 50%, 1 mạch 30%, 1 mạch 20%, thoái hóa đốt sống cổ lưng và vai trái. Bệnh viện cho những thuốc như sau: Clopalvix Plus; Nitralmyl; Vastarel; Lorstan, Atorvastatin. Nói chung uống thuốc thấy đỡ mệt mỏi, nhưng hiện nay tôi đau xương bả vai và thỉnh thoảng xuất huyết dưới da vết thâm sưng đau rồi tìm đen. Mong Gs tư vấn ạ.

Trả lời:

Giải đáp của Gs. Phạm Gia Khải:

Thuốc chống đông như Plavix có thể làm chảy máu và khi chảy máu dưới da thì việc trước tiên phải xem yếu tố đông máu và xét nghiệm cả những vị trí khác xem có chảy máu không? Nếu các nơi khác cũng chảy máu thì bạn phải xem quá trình sử dụng thuốc, liều dùng, mặc dù thuốc không nên bỏ nhưng dùng không đúng điều trị thì dẫn đến tắc mạch, còn dùng quá liều lại gây chảy máu rất nguy hiểm. Nếu bạn đang bị chảy máu dưới da thì nên kiểm tra lại chức năng đông máu và điều chỉnh lại các thứ thuốc, đặc biệt là giảm liều Clopidogrel. Nitralmyl là thuốc giãn mạch vành thì không ảnh hưởng đến tình trạng xuất huyết của bạn, vẫn sử dụng bình thường.



Gửi bình luận

(Bấm vào đây để nhận mã)