Câu hỏi: Năm nay tôi 60 tuổi, có tiền sử tăng huyết áp gần chục năm nay. Gần đây mỗi khi leo cầu thang hoặc mang vác nặng là tôi hay lên cơn đau nhói ngực, nghỉ ngơi là hết. Đi khám thì bác sĩ bảo có cơn đau thắt ngực ổn định rồi kê thuốc về uống. Từ khi có cái bệnh này công việc bị ảnh hưởng rất nhiều, uống thuốc thì đỡ đau nhưng người rất mệt. Cho hỏi, tình trạng của tôi cần phải làm như thế nào để cải thiện?

Trả lời:

Chào bạn!

Đau thắt ngực nói chung và đau thắt ngực ổn định nói riêng là triệu chứng cảnh báo bệnh động mạch vành, thiếu máu cơ tim. Nguyên nhân là do sự hình thành của các mảng xơ vữa gây tắc hẹp lòng mạch máu, cản trở dòng máu cung cấp cho tế bào cơ tim. Cơ tim bị thiếu máu, oxy trong thời gian dài sẽ gây ra phản ứng đau. 
Đau thắt ngực ổn định hay còn gọi là hội chứng mạch vành mạn, bệnh thường không có dấu hiệu sự nứt vỡ của các mảng xơ vữa. Cơn đau chỉ xuất hiện khi người bệnh lao động gắng sức và giảm xuống khi người bệnh trong trạng thái nghỉ ngơi. Vì thế để hạn chế các cơn đau thắt ngực ổn định thì bạn nên hạn chế lao động quá nặng. Khi có cơn đau bất thường xuất hiện nên nghỉ ngơi tại chỗ, dùng thuốc giãn mạch (nếu được kê đơn) để giảm nhanh cơn đau.

Khi xuất hiện cơn đau thắt ngực thì người bệnh cần nghỉ ngơi và thăm khám nếu có bất thường.webp

Khi xuất hiện cơn đau thắt ngực thì người bệnh cần nghỉ ngơi và thăm khám nếu có bất thường

Bên cạnh đó, để tăng cường hiệu quả điều trị, giảm tình trạng mệt mỏi và tăng cường được khả năng gắng sức thì bạn cần áp dụng các phương pháp giúp tăng cường dưỡng chất, oxy và máu đến cơ tim, giúp tim có thêm năng lượng để làm việc hiệu quả hơn. Cụ thể:

  • Bổ sung thêm các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa để bảo vệ tế bào cơ tim như rau xanh, hoa quả họ nhà cam, cá, trứng, sữa… hạn chế đồ ăn nhiều muối và đồ có chứa nhiều dầu mỡ.
  • Đi bộ, rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.
  • Dùng thêm sản phẩm thảo dược có thành phần chính là Thông Dahurian để hỗ trợ tăng cường lưu thông máu đến tim, giảm tình trạng xơ vữa, tắc hẹp mạch vành và giảm các triệu chứng đau ngực, nặng ngực, mệt mỏi. Sản phẩm được ứng dụng công nghệ lượng tử trong sản xuất và tinh chế dược liệu tinh sạch, hàm lượng cao nên bạn có thể yên tâm sử dụng kết hợp với thuốc tây nhé.

Nếu còn thắc mắc cần giải đáp về các bệnh lý tim mạch, hãy để lại bình luận hoặc số điện thoại ngay bên dưới, Dược sĩ chuyên môn sẽ giải đáp cho bạn.

Ích Tâm Khang Platinum giúp tăng lưu thông máu đến tim, giảm đau thắt ngực, thiếu máu cơ tim

Bình luận