Câu hỏi: Bố tôi bị tắc mạch vành nhánh phải 80%, tắc mạch vành nhánh trái 90% nhưng may là vẫn sống nhờ có tuần hoàn bàng hệ tim. Bố tôi bị bệnh mạch vành nặng nên tôi rất lo lắng, cho hỏi tuần hoàn bàng hệ tim là gì? Trường hợp của bố tôi thì tuần hoàn bàng hệ có ảnh hưởng gì không? Có cách nào cải thiện bệnh không?

Trả lời:

Chào bạn!

Tuần hoàn bàng hệ mạch vành là một hệ thống mạch máu mới do cơ thể tự phát triển trong trường hợp mạch vành bị tắc nghẽn nghiêm trọng và mất chức năng dẫn máu cho tim. Khi này tuần hoàn bàng hệ mạch vành sẽ thay thế các động mạch vành chính để giúp cung cấp máu, oxy cho tim, giúp tim duy trì hoạt động bơm máu. 

Tuần hoàn bàng hệ phát triển giúp bù trừ cho tình trạng thiếu máu cơ tim.webp

Tuần hoàn bàng hệ phát triển giúp bù trừ cho tình trạng thiếu máu cơ tim

Trường hợp của bố bạn đã bị tắc cả hai động mạch vành tim nhánh trái, nhánh phải gần như hoàn toàn lên tới 80 - 90%. Bố bạn rất may mắn là tuần hoàn bàng hệ đã phát triển. Điều này giúp giảm thiểu nguy cơ biến chứng tim mạch do tắc hẹp mạch vành. Bạn yên tâm là tuần hoàn bàng hệ sẽ tiếp tục phát triển nếu bạn vẫn tuân thủ tốt điều trị như: Dùng thuốc khi có chỉ định; tập thể dục đều đặn; ăn uống khoa học, hạn chế tối đa đồ ăn dầu mỡ, ăn nhạt, tăng cường rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt, đậu nành, cá, tôm, thịt gia cầm…
Bên cạnh đó, bạn nên tham khảo dùng thêm cho bố bạn sản phẩm thảo dược có thành phần chính là chiết xuất thông Dahurian để phát triển thêm hệ tuần hoàn vi mạch vành. Thông Dahurian có chứa hoạt chất Dihydroquercetin đã được chứng minh trong hơn 600 nghiên cứu của Viện hàn lâm khoa học Nga về hiệu quả cải thiện tuần hoàn vi mạch vành, phát triển tuần hoàn bàng hệ. Từ đó chiết xuất Thông Dahurian cải thiện hiệu quả tình trạng đau thắt ngực, khó thở, mệt mỏi, tăng khả năng gắng sức ở những người thiếu máu cơ tim (thiếu máu cục bộ mạn tính), người tăng huyết áp, bệnh mạch vành và đái tháo đường.
Sản phẩm được bào chế bằng công nghệ lượng tử nên an toàn, lành tính cho người sử dụng nên bạn có thể yên tâm tham khảo cho bố mình để hỗ trợ điều trị bệnh mạch vành và giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim, suy tim hiệu quả hơn nhé!

Nếu còn thắc mắc cần giải đáp về các bệnh lý tim mạch, hãy để lại bình luận hoặc số điện thoại ngay bên dưới, Dược sĩ chuyên môn sẽ giải đáp cho bạn.
Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Ích Tâm Khang Platinum giúp tăng lưu thông máu đến tim, giảm đau thắt ngực, thiếu máu cơ tim

Bình luận