Câu hỏi: Tôi vừa phát hiện mình bị hở van tim 2 lá, 3 lá, bị mệt mỏi, khó thở rất nhiều. Tôi đang chuẩn bị dự kiến sinh em bé nên rất lo lắng, không biết bệnh này có di truyền không và tôi có thể mang thai được không? Nhờ chuyên gia tư vấn giúp tôi.

Trả lời:

Chào bạn! 

Hầu hết các bệnh lý tim mạch, bao gồm hở van tim, không phải do di truyền. Chỉ có một số trường hợp hở van tim có thể liên quan đến yếu tố di truyền, thường là do các bất thường bẩm sinh về cấu trúc tim. 
Bạn đang băn khoăn và người bệnh hở van tim có thể sinh con được không thì câu trả lời ngắn gọn là: Có. Nhiều người bị hở van tim vẫn có thể mang thai và sinh con khỏe mạnh. Tuy nhiên, khả năng này phụ thuộc rất nhiều vào mức độ nghiêm trọng của bệnh, chức năng tim hiện tại của bạn và sự theo dõi chặt chẽ của bác sĩ.
Vì thế trước khi dự định có thai, bạn nên đi khám sức khỏe để tầm soát sức khỏe tim mạch, tuân thủ điều trị theo sự hướng dẫn của bác sĩ, thăm khám thường xuyên để được theo dõi giúp đảm bảo quá trình mang thai thuận lợi và khỏe mạnh nhé. 

Người bệnh hở van tim nên đi khám để lắng nghe tư vấn từ bác sĩ trước khi mang thai.webp

Người bệnh hở van tim nên đi khám để lắng nghe tư vấn từ bác sĩ trước khi mang thai

Ngoài ra để tăng cường chức năng tim mạch, giúp cải thiện hở van tim hiệu quả hơn thì bạn có thể dùng thêm sản phẩm thảo dược đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện TWQĐ 108. Sản phẩm đã được kiểm chứng về hiệu quả hỗ trợ tăng cường chức năng tim, cải thiện dòng máu lưu thông đến tim, giúp hỗ trợ phục hồi chức năng van tim và giúp hỗ trợ phòng ngừa suy tim hiệu quả. 
Đã có đến 98% hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả giúp tăng cường chức năng tim, giảm khó thở, đau ngực, ho, phù nề do bệnh tim mạch, suy tim của sản phẩm suốt hơn 15 năm qua. Sản phẩm còn được ứng dụng công nghệ lượng tử tiên tiến và mới đây còn được nhận giải thưởng TOP 10 Thương hiệu mạnh quốc gia năm 2024. Vì thế bạn có thể yên tâm tham khảo sử dụng kết hợp chung với các phương pháp khác để cải thiện bệnh hở van tim tốt hơn nhé!
Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận