Câu hỏi: Tôi bị tăng huyết áp mạn tính 10 năm nay. Tôi thỉnh thoảng thấy người mệt mỏi, đêm nằm ngủ hay bị khó thở, hụt hơi nên đi khám thì phát hiện bị suy tim độ 1. Tôi rất lo lắng, cho hỏi là tôi mới bị suy tim độ 1 thôi thì có khả năng chữa trị không và có thể sống được bao lâu?

Trả lời:
Chào bạn! 
Suy tim độ 1 là mức độ nhẹ nhất, hoàn toàn có thể điều trị. Nếu bệnh được phát hiện và điều trị sớm thì sẽ không nguy hiểm và không ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống và tuổi thọ của bạn. Vì thế bạn không cần quá lo lắng.
Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không được chủ quan, bởi suy tim độ 1 có thể tiến triển thành suy tim độ 2, 3, 4, bệnh sẽ nghiêm trọng hơn. Do đó, việc điều trị cũng sẽ khó khăn hơn và người bệnh có nguy cơ tử vong cao hơn. 
Tình trạng suy tim của bạn có thể là biến chứng của tăng huyết áp mạn tính nên để giảm thiểu tối đa các rủi ro tim mạch nguy hiểm, bạn nên chú ý dùng thuốc đều đặn và kiểm soát thật tốt chỉ số huyết áp. Bạn cần đo, theo dõi huyết áp hằng ngày và dùng thêm các thuốc điều trị của bác sĩ để điều trị suy tim. 

Suy tim độ 1 dù nhẹ nhưng vẫn cần phải theo dõi điều trị.webp

Suy tim độ 1 dù nhẹ nhưng vẫn cần phải theo dõi điều trị

Hiện nay đã có sản phẩm thảo dược hỗ trợ cho người bệnh suy tim đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện TWQĐ 108 chứng minh giúp giảm đau ngực, khó thở, ho, phù do suy tim, hỗ trợ tăng lưu thông máu tới tim và hỗ trợ giảm nguy cơ suy tim tiến triển. Sản phẩm được ứng dụng công nghệ lượng tử, được tin dùng số 1 và được 98% người dùng hài lòng về hiệu quả sản phẩm nên bạn có thể yên tâm sử dụng chung với thuốc tây và chế độ sinh hoạt hợp lý để hỗ trợ cải thiện bệnh suy tim độ 1 tốt hơn bạn nhé.
Nếu còn thắc mắc cần giải đáp về các bệnh lý tim mạch, hãy để lại bình luận hoặc số điện thoại ngay bên dưới, Dược sĩ chuyên môn sẽ giải đáp cho bạn.

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận