Em đi khám tuyển nghĩa vụ quân sự đợt vừa rồi thì phát hiện bị hở van tim 3 lá mức độ ¼. Sau đó em đi khám lại thì đúng kết quả như thế nhưng không thấy bác sĩ kê đơn thuốc. Hôm đó đông quá nên em chưa kịp hỏi, nay lên đây em xin hỏi bị hở van 3 lá ¼ như vậy thì em phải làm sao?

Chào bạn,

Hở van tim 3 lá 1/4 là hở van tim sinh lý thông thường, không nguy hiểm cho sức khỏe nếu bạn không có bệnh lý nền nào khác như ngoại tâm thu, rối loạn nhịp tim, bệnh mạch vành. Thực tế tại Việt Nam, có đến 70% người trường thành gặp phải tình trạng này. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm, không cần quá lo lắng.

Trường hợp bạn gặp phải các bệnh lý nền khác thì cần được điều trị bởi lúc này van tim rất dễ bị hở nặng hơn thành hở van bệnh lý. Bạn cần xem lại xem có mắc bệnh lý nền nào khác hay không, nếu có thì cần đến bệnh viện để gặp trực tiếp bác sĩ điều trị để được chỉ định thuốc điều trị bệnh lý nền.

Một điều quan trọng khác nữa đối với tình trạng hở van 3 lá ¼ là chế độ ăn uống, tập luyện. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát mức độ hở van tốt hơn. Theo đó, bạn cần chú ý:

  • Duy trì chế độ ăn hợp lý: hạn chế thực phẩm giàu chất béo và cholesterol, da, mỡ, phủ tạng động vật, ăn giảm đường, giảm muối. Thay vào đó là tăng cường nhiều rau xanh và trái cây tươi, ngũ nốc nguyên cám. 
  • Không hút thuốc lá., hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê… Duy trì cân nặng hợp lý và kiểm soát tốt huyết áp, đường máu, mỡ máu
  • Luyện tập thể dục thể thao 30 phút mỗi ngày, ít nhất 5 ngày mỗi tuần. Bạn cần tập luyện nhẹ nhàng, vừa sức với các hoạt động như đi bộ, đạp xe, bơi lội...
  • Bổ sung sản phẩm hỗ trợ tăng cường chức năng tim: Đây là giải pháp được rất nhiều người bị hở van tim 3 lá ¼ lựa chọn sử dụng. Bởi điều này sẽ giúp tim bơm máu tốt hơn, làm giảm áp lực của dòng máu lên van tim nhằm ngăn ngừa van tim tiến triển hở nặng hơn. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo và bổ sung nhưng lưu ý lựa chọn sản phẩm hỗ trợ tim mạch đã được kiểm chứng lâm sàng và được đăng tải trên Tạp chí Quốc tế để đảm bảo hiệu quả hỗ trợ điều trị tốt nhất!

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo số 0981.238.219 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Bình luận