Câu hỏi: Tôi đang có tình trạng hở van tim 2 lá, 3 lá nhẹ, chỉ có triệu chứng hơi mệt, nhói ngực một ít lúc làm việc nặng. Hiện tại tôi đang không điều trị thuốc thang gì. Tôi tìm hiểu thì hở van tim có thể dẫn đến biến chứng suy tim vô cùng nguy hiểm. Tôi rất lo lắng, khi nào hở van tim có thể chuyển thành suy tim và cần phải phòng ngừa như thế nào?

Trả lời:

Chào bạn!

Suy tim là hậu quả của rất nhiều bệnh lý tim mạch, trong đó có tình trạng hở van tim. Đa phần khi tình trạng hở van tim bước sang mức độ hở nặng 3/4, 4/4 thì người bệnh sẽ có nguy cơ cao gặp biến chứng suy tim kèm theo đó có thể là tình trạng rối loạn nhịp tim, phù phổi. Khi này bạn có thể gặp các triệu chứng như khó thở, nặng ngực, giảm khả năng vận động, cơn khó thở sẽ nặng hơn khi người bệnh có tư thế đầu thấp, thậm chí là phù cổ chân…
Tuy nhiên nếu bạn bị hở van tim nhưng có kèm theo các bệnh lý khác như bệnh mạch vành, thiếu máu cơ tim, tăng huyết áp… thì cũng có thể gặp biến chứng suy tim ngay khi tình trạng hở van tim đang ở mức độ trung bình. Vì thế người bệnh không nên chủ quan với bệnh tim mạch của bản thân mà cần được đi thăm khám và điều trị sớm.

Hở van tim là căn bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.webp

Hở van tim là căn bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

Với tình trạng của bạn, mới đang bị hở van tim nhẹ nên thời điểm này bạn sẽ chưa cần phải dùng thuốc. Trước mắt, bạn chỉ cần tuân thủ lối sống khoa học, ăn uống lành mạnh, tập thể dục, không hút thuốc lá hay dùng rượu bia. Đồng thời, bạn có thể dùng bổ sung sản phẩm hỗ trợ tăng cường chức năng tim giúp cải thiện các bệnh lý tim mạch, phòng ngừa suy tim đã được kiểm chứng lâm sàng tại bệnh viện TWQĐ 108, được hơn 98% người dùng đánh giá hài lòng. Sản phẩm sẽ giúp bảo vệ chức năng van tim, ngăn tình trạng hở nặng hơn trong tương lai, từ đó hỗ trợ phòng ngừa suy tim hiệu quả. Sản phẩm được ứng dụng công nghệ lượng tử tiên tiến trong sản xuất, an toàn, lành tính, không gây hại gan thận nên bạn có thể yên tâm sử dụng nhé!
Nếu còn thắc mắc cần giải đáp về các bệnh lý tim mạch, hãy để lại bình luận hoặc số điện thoại ngay bên dưới, Dược sĩ chuyên môn sẽ giải đáp cho bạn.

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận