Để nhắc nhở mỗi người về tầm quan trọng của việc bảo vệ sức khỏe tim mạch, ngày 29 tháng 9 hàng năm, toàn thế giới lại cùng nhau kỷ niệm Ngày Tim Mạch Thế Giới. Hãy cùng nhau bảo vệ sức khỏe trái tim.

Hành trình lịch sử và ý nghĩa của ngày Tim mạch thế giới

Bệnh tim mạch, bao gồm bệnh động mạch vành, đột quỵ, và các bệnh liên quan đến tim và mạch máu, đã và đang là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Tại Việt Nam, theo thống kê của Bộ Y tế, mỗi năm nước ta có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch, chiếm 33% trường hợp tử vong, gấp 20 lần số tử vong do ung thư và gấp 10 lần số tử vong vì tai nạn giao thông. Điều này cho thấy bệnh tim mạch vẫn đang và luôn là một vấn đề sức khỏe toàn cầu cần được quan tâm nhiều hơn. 
Vì thế ngày Tim Mạch Thế Giới được khởi xướng vào năm 1999 bởi Liên đoàn Tim mạch Thế giới (World Heart Federation – WHF), với sự hỗ trợ của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Ngày Tim Mạch Thế Giới không chỉ đơn thuần là một ngày kỷ niệm mà còn mang sứ mệnh đơn giản nhưng đầy ý nghĩa: 

  • Nâng cao nhận thức của cộng đồng toàn cầu về bệnh tim mạch và những nguy cơ mà nó mang lại. 
  • Nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của việc kiểm soát các yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch như tăng huyết áp, cholesterol cao, béo phì, hút thuốc lá, ít vận động, và chế độ ăn uống không lành mạnh

Ngày Tim mạch thế giới - Cùng nâng cao nhận thức bảo vệ sức khỏe trái tim.webp

Ngày Tim mạch thế giới - Cùng nâng cao nhận thức bảo vệ sức khỏe trái tim

Cùng nhau bảo vệ sức khỏe trái tim

Chỉ với vài hành động nhỏ mỗi ngày, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát, tăng cường sức khỏe tim mạch, không còn phải lo lắng về những biến chứng nguy hiểm như suy tim, nhồi máu cơ tim. Nhân dịp hưởng ứng ngày Tim mạch thế giới, chuyên gia khuyến cáo bạn nên thực hiện những cách bảo vệ sức khỏe tim mạch sau:

Thực hiện lối sống khoa học

Chế độ ăn uống và lối sống thiếu lành mạnh mới là “quả bom” gây bùng phát bệnh tim. Thói quen ăn nhiều muối, ít rau xanh, dung nạp các chất béo có hại, lười vận động, hút thuốc lá, thường xuyên stress, lo lắng… là những nguyên nhân phổ biến của căn bệnh này. Để có thể tránh được ít nhất 80% rủi ro tử vong sớm vì bệnh lý tim mạch, bạn cần chú ý những vấn đề như:

  • Ăn nhiều trái cây và rau quả, ngũ cốc nguyên hạt, thịt nạc, cá…
  • Giảm muối trong khẩu phần ăn, tăng cường ăn đồ hấp, luộc.
  • Hạn chế ăn đồ chiên rán, mỡ và nội tạng động vật.
  • Không hút thuốc lá, tránh xa khói thuốc dưới mọi hình thức và hạn chế dùng rượu bia. 
  • Tập thể dục thường xuyên, ít nhất 30 phút mỗi ngày, có thể là đi bộ, chạy bộ, bơi lội, hay bất kỳ hoạt động thể chất nào bạn yêu thích.

AE-1011-14.jpg

Ăn uống khoa học giúp bảo vệ trái tim

Thăm khám sức khỏe định kỳ, kiểm soát bệnh nền

Trái tim và các chỉ số như huyết áp, mỡ máu, đường huyết vốn dĩ có mối quan hệ khăng khít với nhau. Nếu huyết áp cao, thay đổi thất thường kèm theo rối loạn chuyển hóa lipid và glucose sẽ làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, huyết khối và dẫn tới các biến chứng nguy hiểm.
Vì thế, chuyên gia khuyến cáo, những người thuộc đối tượng nguy cơ cao như người cao tuổi, người có bệnh nền như tăng huyết áp, mỡ máu cao, tiểu đường… cần đi khám sức khỏe định kỳ 1 năm tối thiểu 2 lần. Đồng thời nên đo và theo dõi chỉ số huyết áp, nhịp tim mỗi ngày. Người bệnh nên dùng thuốc đều đặn nếu có chỉ định và theo dõi nếu phát hiện có các dấu hiệu tim mạch bất thường như đau ngực, khó thở, mệt mỏi, giảm khả năng gắng sức, ho khan, phù nề…

Dùng bổ sung sản phẩm thảo dược giúp tăng cường chức năng tim mạch hiệu quả

Bên cạnh các phương pháp trên, chuyên gia khuyến cáo người bệnh nên dùng thêm sản phẩm thảo dược giúp tăng cường sức khỏe trái tim đã được nghiên cứu lâm sàng. 
Nổi bật nhất hiện nay có thể kể đến sản phẩm thảo dược có thành phần chính là Đan sâm - loại dược liệu được tướng Tào Tháo thời Tam quốc sử dụng để hỗ trợ giảm cơn đau ngực, kết hợp với Hoàng đằng, cao Natto. Sản phẩm đã được ứng dụng công nghệ lượng tử, được kiểm chứng lâm sàng về hiệu quả hỗ trợ cải thiện các bệnh lý tim mạch, suy tim tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108, uy tín hơn 15 năm trên thị trường và là lựa chọn hàng đầu của nhiều người bệnh tim mạch hiện nay. 

AE-0511-21.jpg

Sản phẩm hỗ trợ tăng cường chức năng tim có thành phần chính là Đan sâm

>>> Xem thêm: Ích Tâm Khang - Công bố kết quả khảo sát mức độ hài lòng của người tiêu dùng 2024

Theo khảo sát của VNEconomy, đã có gần 98% người dùng đánh giá hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả của sản phẩm và đánh giá đây là sản phẩm được tin dùng số 1 trong dòng sản phẩm hỗ trợ giảm đau ngực, khó thở, phù nề, giúp cải thiện bệnh tim mạch, suy tim tại Việt Nam. Vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm tham khảo sử dụng sản phẩm để hỗ trợ tăng cường chức năng tim, cải thiện bệnh suy tim và giúp người bệnh kéo dài tuổi thọ tốt hơn bạn nhé. 
Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp về bệnh tim mạch, bạn hãy để lại số điện thoại hoặc bình luận ngay bên dưới, chúng tôi sẽ liên hệ và giải đáp sớm nhất cho bạn.

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận