Hiện nay, kết hợp sản phẩm Đông Y và Tây Y đang trở thành xu hướng mới trong điều trị bệnh tim mạch. Việc lựa chọn và sử dụng thuốc bổ tim như thế nào cho tốt là nỗi trăn trở của rất nhiều người. 

Bởi trên thị trường có không ít loại thuốc bổ tim hoặc thực phẩm chức năng tốt cho tim. Nếu bạn đang phân vân không biết đâu mới là lựa chọn tốt nhất cho mình, hãy tham khảo ngay các loại sau đây:

có không ít loại thuốc bổ tim hoặc thực phẩm chức năng tốt cho tim

Thuốc bổ tim chứa thành phần Coenzyme Q10 

Coenzyme Q10 hay còn được biết đến với tên gọi CoQ10, ubiquinone là một chất chống oxy hóa được sản sinh tự nhiên trong cơ thể. Hợp chất này đóng vai trò quan trọng đối với sự tăng trưởng của tế bào. Nồng độ CoQ10 giảm dần khi cơ thể già đi hoặc mắc bệnh tim mạch. 

Hợp chất này cũng có trong thịt, cá và các loại hạt, tuy nhiên nồng độ không đủ để đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Chính vì vậy, người bệnh tim mạch cần bổ sung thêm Coenzyme Q10 từ các sản phẩm hỗ trợ như thuốc bổ tim, thực phẩm chức năng.

Thành phần CoQ10 đã được chứng minh là có công dụng bảo vệ tế bào khỏi bị oxy hóa, khôi phục năng lượng, giúp bảo vệ và ngăn ngừa tổn thương cơ tim. 

Thận trọng: Coenzyme Q10 có thể làm giảm hiệu quả của thuốc chống đông máu như warfarin (Jantoven) khi dùng chung. Điều này có thể làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông. Vì vậy, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu sử dụng. 

Coenzyme Q10 trong thuốc bổ tim giúp bảo vệ, ngăn ngừa tổn thương tim

Coenzyme Q10 trong thuốc bổ tim giúp bảo vệ, ngăn ngừa tổn thương tim

Thuốc bổ tim chứa Omega 3

Axit béo Omega-3 là hợp chất giúp xây dựng và duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Thành phần của Omega-3 bao gồm axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA). 

EPA và DHA có công dụng làm giảm cholesterol, cải thiện sức khỏe trái tim, ổn định huyết áp và chống biến chứng như đột quỵ. Đặc biệt, Omega-3 còn cung cấp năng lượng giúp cho tim, phổi, mạch máu và hệ thống miễn dịch được hoạt động bình thường.

Theo số liệu thống kê của NATIONAL LIBRARY of MEDICAL sử dụng omega 3 (dầu cá) thường xuyên giúp giảm 15% nguy cơ tử vong và 45% đột tử do nhồi máu cơ tim gây ra. 

Tuy nhiên, Viện Y tế Quốc gia (NIH) của Mỹ cảnh báo rằng: Tác dụng ngăn ngừa bệnh tim của omega - 3 vẫn chưa được khẳng định chắc chắn. Bởi chưa thể chứng minh rõ ràng những lợi ích này đến từ cá hay omega-3.

Cơ thể không thể tự sản sinh ra Omega-3 mà phải bổ sung qua các loại thực phẩm như:

  • Các loại cá như cá cơm, cá thu, cá trích, cá hồi
  • Quả quả óc chó, hạt chia, đậu nành, đậu phụ
  • Các loại dầu như dầu hạt cải, dầu đậu nành

Bên cạnh bổ sung Omega-3 từ chế độ ăn uống hàng ngày, bạn cũng có thể lựa chọn những sản phẩm thực phẩm chức năng hoặc thuốc bổ tim có chứa thành phần này, chẳng hạn như:

  • Nature's Way Odourless Fish Oil 1000mg.
  • Nature made Cholest off Plus.

Omega-3 giúp ngăn ngừa hiệu quả biến chứng bệnh tim mạch

Omega-3 giúp ngăn ngừa hiệu quả biến chứng bệnh tim mạch

Thuốc bổ tim có thành phần từ thảo dược tự nhiên

Đan sâm, Hoàng đằng là các thảo dược tự nhiên có nhiều lợi ích với tim mạch. Trong đó, Đan sâm giúp:

  • Cải thiện lưu thông máu, tăng cường lưu lượng máu qua động mạch vành nên làm giảm tình trạng khó thở, thiếu máu cơ tim.
  • Ngăn ngừa phì đại thất trái, giảm nguy cơ suy tim do bệnh tim mạch

Hoàng đằng giúp giảm đáng kể hàm lượng cholesterol trong máu nên ngăn ngừa hình thành mảng xơ vữa. Từ đó phòng chống tắc hẹp mạch vành, thiếu máu cơ tim.

Cao Natto chứa Nattokinase có tác dụng chống huyết khối, tiêu sợi huyết và hạ huyết áp.

L-carnitine giúp đưa acid béo từ máu vào trong ty thể của tế bào cơ tim nhằm cung cấp năng lượng cho tim hoạt động, giảm tích tụ chất béo nên hạn chế hình thành mảng xơ vữa. Nếu nồng độ L-carnitine giảm đột ngột sẽ gây ra cơn nhồi máu cơ tim do tim không đủ năng lượng duy trì khả năng co bóp.

Sự kết hợp giữa các thành phần này chính là giải pháp toàn diện nhất giúp người bệnh tim mạch nâng cao hiệu quả hỗ trợ điều trị.

Lời khuyên của bác sĩ khi chọn và sử dụng thuốc bổ tim

Kiểm chứng lâm sàng là tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn thuốc bổ tim

Kiểm chứng lâm sàng là tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn thuốc bổ tim

Sử dụng thuốc bổ tim dường như đã là một phương pháp không thể thiếu với người bệnh tim mạch. Tuy nhiên, lựa chọn sản phẩm đúng để không bị “tiền mất tật mang” là điều vô cùng quan trọng. Vì vậy trước khi sử dụng thuốc bạn hãy tham khảo 3 tiêu chí sau đây:

  • Thành phần của thuốc: Bạn nên chọn thành phần với nguồn gốc tự nhiên an toàn, lành tính, đem lại hiệu quả cao nhưng không gây tác dụng phụ trên gan, thận, dạ dày.
  • Nghiên cứu lâm sàng chứng minh hiệu quả: Với người bệnh tim mạch, kiểm chứng lâm sàng có vai trò là kim chỉ nam khi lựa chọn thuốc bổ tim. Bởi đây là đối tượng vốn đã dễ gặp rủi ro, nếu không cẩn trọng, không chỉ không đạt hiệu quả điều trị như mong muốn mà còn ảnh hưởng xấu đến gan, thận và cơ quan tạo máu. Vì vậy, bạn nên lựa chọn sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng nhằm đảm bảo hiệu quả & độ an toàn.
  • Sản phẩm được các bác sĩ khuyên dùng và có nhiều người sử dụng phản hồi về hiệu quả, tin tưởng sử dụng.

Hy vọng những thông tin trong bài viết hôm nay đã giúp bạn có một góc nhìn thông thái hơn khi mua và lựa chọn sản phẩm thuốc bổ tim. Nếu bạn còn bất băn khoăn nào, vui lòng liên hệ đến số hotline 0981.238.219 hoặc để lại bình luận tại bài viết. Đội ngũ chuyên gia sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn trong thời gian nhanh nhất. 

Dược Sĩ Thu Hằng

 


https://www.healthline.com/nutrition/coenzyme-q10#TOC_TITLE_HDR_3

https://www.medicalnewstoday.com/articles/fermented-soy-products-may-reduce-mortality-risk#Soy-and-mortality

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC6043915/

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC6131403/

https://www.health.harvard.edu/blog/omega-3-fatty-acids-and-the-heart-ne

https://www.mayoclinic.org/drugs-supplements-coenzyme-q10/art-20362602

Bình luận