Bài viết dưới đây tiết lộ cho bạn 7 loại thức uống giúp hạ và ổn định huyết áp không chỉ hiệu quả mà còn đảm bảo an toàn. Nếu thực đơn hàng ngày của bạn chưa có, hãy bổ sung ngay hôm nay nhé!


Huyết áp cao uống gì cho hạ là băn khoăn của nhiều người bệnh

Trà hoa Atiso - Cái tên đầu bảng trong các thức uống giúp hạ huyết áp

Người bệnh cao huyết áp chắc hẳn chẳng còn xa lạ với các thuốc thuộc nhóm ức chế men chuyển như coversyl, zestril, lotensin, capoten…

Một số nghiên cứu cho thấy, Atiso có tác dụng như một chất ức chế men chuyển Angiotensin tự nhiên làm giãn mạch, tăng lưu thông máu và làm hạ huyết áp. Chỉ cần 3 ly trà hoa Atiso đỏ mỗi ngày đã đủ giúp bạn hạ huyết áp tâm thu đáng kể.

Bên cạnh đó, Atiso còn giúp làm giảm cholesterol xấu trong máu, làm chậm quá trình lão hóa và cung cấp các chất chất oxy hóa hiệu quả. Trong khi cholesterol máu tăng cao hay stress oxy hóa mạch máu đều là những yếu tố nguy cơ khiến lòng mạch vốn đã bị tổn thương do huyết áp cao, nay càng trầm trọng hơn.

Vì thế đừng bỏ qua trà Atiso nếu bạn vẫn đang loay hoay không biết uống gì để hạ huyết áp nhanh. Bạn nên uống đều đặn 2 lần mỗi ngày, cách nhau 8 tiếng giữa các bữa ăn. Hãy dùng 4 - 5 hoa khô (tương ứng 1 gram), ủ trà trong 5-10 phút và thưởng thức trà nhé!

Tra-atiso-do-duoc-cho-la-giup-gian-mach-ha-huyet-ap-so-1-trong-cac-loai-do-uong

Trà atiso đỏ được cho là giúp giãn mạch, hạ huyết áp số 1 trong các loại đồ uống

Nước ép củ dền - Đồ uống tốt cho người cao huyết áp

Nước ép từ củ dền có màu rực rỡ và ít calo, nó không chỉ chứa nhiều vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe mà còn giúp giảm huyết áp.

Thử nghiệm về nước ép củ dền được thực hiện tại Đại học Queen Mary ở Anh trên 68 người bị huyết áp cao cho thấy: Những người sử dụng mỗi ngày 250ml nước ép củ dền sống đã giảm huyết áp tâm thu 8 mmHg và huyết áp tâm trương 4 mmHg. Bởi trong củ dền có chứa một lượng nitrat cao tự nhiên, hoạt chất này giúp làm giãn mạch, tăng cường lưu thông máu từ đó giúp làm hạ huyết áp. 

Ngoài ra, trong củ dền có chứa rất nhiều các vitamin, các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể (iod, chất xơ, acid hữu cơ...) giúp giải độc gan, đẹp dáng và bổ máu.

Có thể bạn quan tâm: Chế độ ăn DASH - chế độ ăn tốt nhất cho người bệnh tăng huyết áp

Nước ép lựu giúp hạ huyết áp trong thời gian ngắn

Không có gì ngạc nhiên khi nước ép lựu có mặt trong danh sách thức uống của người cao huyết áp. Trong một thử nghiệm ngẫu nhiên năm 2017 cho thấy uống nước ép lựu có thể giúp giảm huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương. Một nghiên cứu khác cũng cho thấy uống 330ml nước ép lựu mỗi ngày trong 4 tuần giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả.

Nếu bạn quyết định thêm nước ép lựu vào thực đơn hàng ngày, hãy đảm bảo nước ép 100% không đường để không làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường.

Ngoài ra trong lựu có chứa các chất oxy hóa và polyphenol giúp giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt, ngăn ngừa hình thành các mảng xơ vữa. Đều là những công dụng tuyệt vời giúp bạn giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tim mạch khác.

Uong-nuoc-ep-luu-moi-ngay-trong-4-tuan-giup-kiem-soat-tot-huyet-ap 

Uống nước ép lựu mỗi ngày trong 4 tuần giúp kiểm soát tốt huyết áp 

Trà xanh - Đồ uống quen thuộc nhưng hiệu quả hạ huyết áp bất ngờ

Trà xanh là một loại thức uống giải khát quen thuộc nhưng bạn sẽ phải bất ngờ với công dụng của trà xanh đối với huyết áp. Nghiên cứu cho thấy uống trà xanh làm giảm 1,98% huyết áp tâm thu và 1,92% huyết áp tâm trương. Bởi trong trà xanh có chứa catechin và các chất chống oxy hóa làm thư giãn mạch máu, giúp máu lưu thông tốt hơn từ đó làm hạ huyết áp. 

Mặc dù hiệu quả hạ huyết áp tuyệt vời như vậy nhưng bạn chỉ nên uống 1-2 cốc trà xanh mỗi ngày. Đặc biệt nên sử dụng lá chè khi còn tươi hoặc búp chè, pha không quá đặc vì trong chè xanh còn chứa caffein. Hoạt chất này có tác dụng kích thích lên thần kinh trung ương dễ gây hưng phấn, mất ngủ.

Kiểm soát huyết áp đòi hỏi người bệnh phối hợp nhiều phương pháp như dùng thuốc điều trị, thảo dược hạ huyết áp kết hợp chế độ ăn uống khoa học. Nếu bạn đang bị huyết áp cao và chưa kiểm soát được, hãy liên hệ tới số 0981.238.219 để được tư vấn hướng điều trị phù hợp!
Thiết kế chưa có tên (2).png

Nước lọc giúp ổn định huyết áp hàng ngày an toàn nhất

Bạn không nghe nhầm đâu, uống đủ nước mỗi ngày chính là cách đơn giản nhất giúp kiểm soát tốt huyết áp. Khi cơ thể không được cung cấp đủ nước mỗi ngày sẽ khiến các mạch máu lưu thông kém và co lại để đỡ mất nước. Lúc này, tim phải làm việc nhiều hơn từ đó làm huyết áp tăng lên. Ngoài ra nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc bổ sung các khoáng chất như magiê và canxi vào nước có thể hỗ trợ thêm trong việc giảm huyết áp.

Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo người bệnh nên bổ sung 1.5-2 lít nước mỗi ngày. Mẹo giúp bạn đủ nước mỗi ngày là hãy chuẩn bị các bình nước có thể tích nhất định như 500ml và uống đủ 4 bình mỗi ngày. Bạn hãy đặt lời nhắc uống nhiều nước hơn bằng ứng dụng hoặc báo thức trên điện thoại nữa nhé.

Hay-uong-du-nuoc-moi-ngay-de-kiem-soat-huyet-ap-tot-hon-va-duy-tri-suc-khoe-tong-the

Hãy uống đủ nước mỗi ngày để kiểm soát huyết áp tốt hơn và duy trì sức khỏe tổng thể

Sữa tách béo giúp hạ huyết áp và bổ sung dinh dưỡng

Sữa tách béo hay sữa gầy là sữa nguyên chất đã được loại bỏ chất béo, chứa ít hơn 0,1% chất béo. Các nghiên cứu cho rằng chính canxi trong sữa là thành phần giúp ngăn ngừa và kiểm soát huyết áp cao, cụ thể huyết áp tâm thu sẽ giảm sau 4 tuần.

Đây sẽ là lựa chọn tối ưu nhất để vừa kiểm soát huyết áp vừa bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể nếu bạn đang phân vẫn không biết tăng huyết áp uống gì để hạ.

Nước ép cà chua giúp hạ áp hiệu quả với người cao huyết áp độ 1

Một nghiên cứu được thực hiện ở Nhật Bản đã đánh giá tác dụng của nước ép cà chua với huyết áp. Theo đó, việc uống mỗi ngày một cốc nước ép cà chua giúp cải thiện cả huyết áp tâm thu, huyết áp tâm trương và cholesterol máu ở cả người có nguy cơ mắc bệnh tim, tăng huyết áp độ 1 và phụ nữ mang thai.

Ngoài ra, nước ép cà chua còn rất giàu vitamin, kali, chất chống oxy hóa nên tốt cho sức khỏe tim mạch nói chung và dễ dàng thực hiện tại nhà. Tuy nhiên bạn cần lưu ý không thêm muối vào nước ép bởi điều đó có thể gây phản ứng ngược - làm huyết áp gia tăng.

Sống chung với huyết áp cao không hề khó nếu bạn đã chuẩn bị sẵn sàng với một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học và tinh thần thoải mái. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn tháo gỡ băn khoăn rằng huyết áp cao uống gì để hạ nhanh. 

Hồng Ngọc 

 

Nguồn tham khảo: healthline khealth.com medical.andonline

TPBVSK Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm Cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được Tạp chí Dinh Dưỡng Trị liệu Canada đăng tải năm 2014. 

 

Bình luận