Xin hỏi chuyên gia câu hỏi như sau: Tôi bị mỡ máu cao, huyết áp cao, gần đây đi khám định kỳ phát hiện thêm bị hở van 2 lá nhẹ, 3 lá nhẹ. Bệnh tình phức tạp như vậy tôi nên điều trị theo hướng nào?

Chào bạn,

Bạn đang bị phối hợp nhiều bệnh lý tim mạch cùng một lúc bao gồm: huyết áp cao, hở van tim nhẹ và mỡ máu cao. Để điều trị tốt nhất các bệnh lý này, đầu tiên bạn cần dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Đây là giải pháp bắt buộc đối với trường hợp của bạn. 

Bác sĩ sẽ kê đơn cho bạn thuốc điều trị tăng huyết áp cùng với thuốc mỡ máu nhằm ổn định huyết áp, mỡ máu và ổn định mảng xơ vữa. Định kỳ bạn nên thăm khám để kiểm tra tình trạng huyết áp, mỡ máu cũng như mức độ hở van và được bác sĩ hiệu chỉnh liều hay thay thế thuốc phù hợp.

Tiếp theo, bạn cần duy trì lối sống lành mạnh với chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý nhằm hỗ trợ điều trị tốt nhất.

- Tăng cường ăn rau xanh, trái cây tươi và hạn chế thực phẩm giàu chất béo xấu như da, mỡ, phù tạng động vật, các loại thịt có màu đỏ (như thịt bò), đồ ăn chế biến sẵn…

- Ăn hạn chế muối: Không để nước mắm, nước tương và muối trên bàn ăn; hạn chế lượng muối, bột canh, nước mắm… cho vào thức ăn khi nấu nướng.

- Tránh uống rượu bia và các chất kích thích khác

- Tập luyện thể dục hàng ngày, ít nhất 30 phút mỗi ngày với các bài tập như đi bộ, đạp xe...

Tăng huyết áp lâu ngày rất dễ dẫn đến nguy cơ suy tim. Đồng thời, việc mỡ máu ở mức cao cũng là nguy cơ gây tắc hẹp mạch vành và tiềm ẩn nguy cơ nhồi máu cơ tim. Vì thế, bạn nên tham khảo thêm các giải pháp hỗ trợ như sử dụng những sản phẩm hỗ trợ có công dụng tăng cường chức năng tim, ngăn ngừa suy tim, xơ vữa mạch, giảm cholesterol để kiểm soát bệnh tốt hơn.

Tuy nhiên, lưu ý với bạn rằng nên lựa chọn sản phẩm hỗ trợ đã được kiểm chứng lâm sàng và được các Tạp chí trong nước cũng như Quốc tế ghi nhận hiệu quả để đảm bảo hiệu quả hỗ trợ điều trị.

Tin rằng, kết hợp đầy đủ các giải pháp điều trị trên đây sẽ giúp bạn hoàn toàn kiểm soát được bệnh tình và yên tâm sống khỏe. Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 0981.238.219.

AnyConv.com__ĐT-219.webp

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

BTV Lan Anh

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận