Chỉ số đường huyết 180 mg/dl là cao không thưa chuyên gia. Ba tôi bị bệnh tiểu đường, bác sĩ làm xét nghiệm đường huyết lúc đói ra được con số này. Nhờ chuyên gia tư vấn

Chào bạn,

Chỉ số đường huyết lúc đói 181 mg/dl là rất cao. Tuy nhiên, đường huyết lúc đói chỉ đánh giá được nồng độ đường trong máu ngay tại thời điểm đo, phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nên để đánh giá chính xác hơn việc kiểm soát đường huyết của ba bạn, cần thêm chỉ số HbA1c - phản ánh việc kiểm soát đường huyết trong vòng 2 - 3 tháng trước đó. Nếu chưa đo chỉ số này, lần sau khi đi viện khám, ba bạn có thể yêu cầu bác sĩ xét nghiệm thêm.

Hiện nay ba bạn mắc bệnh tiểu đường lâu chưa và đang sử dụng những loại thuốc nào? Đường huyết cao thường do nhiều nguyên nhân, vì vậy ba bạn cần rà soát lại một số yếu tố sau:
1. Có dùng thuốc tây theo chỉ định của bs hay không? Dùng có đúng liều, thời gian và hướng dẫn?
2. Chế độ ăn uống của ba bạn thế nào?

3. Ba bạn có thể trạng gầy hay béo và có hay luyện tập thể dục không?

4. Ba bạn có bị mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ, huyết áp cao... hoặc bệnh nào khác hay không?
Bởi điều trị tiểu đường, dùng thuốc, chế độ ăn, tập luyện là nền tảng. Chúng tôi cần phải có những thông tin này thì việc tư vấn cho ba bạn mới có ý nghĩa.

Bạn cũng có thể tham khảo sử dụng thêm TPBVSK Glutex để hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết ở người bệnh tiểu đường, từ đó hạn chế biến chứng do tiểu đường gây ra: biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch...

Chúc gia đình bạn nhiều sức khỏe!

Bình luận