Ba tôi năm nay 60 đã điều trị bệnh tiểu đường 5 năm. Gần đây tôi đọc được bài báo nói rằng các loại quả hạch như óc chó, hạnh nhân, macca rất tốt cho người bệnh tiểu đường. Vậy ba tôi bị bệnh tiểu đường có nên ăn các loại quả hạch không?

Chào bạn,

Không có một loại thực phẩm nào mà người bệnh tiểu đường không thể ăn và với các loại quả hạch cũng vậy. Đúng như những gì mà bạn tìm hiểu, quả hạch như óc chó, hạnh nhân, mắc ca rất tốt cho người bệnh tiểu đường bởi những công dụng trong việc hỗ trợ làm giảm và kiểm soát đường huyết, ngăn chặn các biến chứng tiểu đường trên tim, mạch máu...

Quả hạch giúp kiểm soát đường huyết

Theo một số nghiên cứu, một số loại quả hạch như hồ trăn hay hạnh nhân giúp làm chậm quá trình hấp thu chất bột đường khi sử dụng các loại hạt này cùng với các thực phẩm chứa nhiều tinh bột.

Quả hạch tốt cho trái tim của người bệnh tiểu đường

Các loại quả hạch như quả mắc ca, óc chó hay hạnh nhân rất tốt cho trái tim của người tiểu đường lẫn người bình thường vì các chất có trong những loại quả này giúp trung hòa axit béo không no, giảm cholesterol trong máu. Ngoài ra, còn có các hoạt chất, vi chất khác giúp quá trình tuần hoàn cho cơ thể hoạt động tốt hơn.

Quả hạch là một thực phẩm tốt dành cho người bệnh tiểu đường, vì vậy bạn hoàn toàn có thể ăn chúng để kiểm soát đường huyết tốt hơn.

Quả hạch tốt cho tiêu hóa

Theo Ths.Bs Nguyễn Thị Thúy Hằng - Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội:

Trong quả hạch chứa 1 số axit béo không no và có chứa probiotic. Probiotic giúp tăng vi khuẩn bacillus - một vi khuẩn có lợi ở ruột già, giúp quá trình tiêu hóa tốt hơn, làm giảm bệnh lý về đường ruột như viêm ruột kết, giảm ung thư đặc biệt là ung thư ruột kết.

Vì vậy, bác trai hoàn toàn có thể bổ sung thêm các loại quả hạch vào khẩu phần ăn hằng ngày của mình. Tuy nhiên giá thành của các loại quả này khá đắt và không chứa nhiều vitamin, vì vậy bác trai nên ăn bổ sung chứ không thể ăn chính được.

Chúng tôi nghĩ rằng ba bạn có thể cần thêm các thông tin sau: Chế độ ăn cho người tiểu đường 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

Bình luận