Tuần trước thấy người mệt mệt, hay khát nước. Tôi có ra một phòng khám ở gần nhà để kiểm tra thì được chẩn đoán là đái tháo đường tuýp 2 vì đường máu khi đó của tôi là 11,5 mmol/l. Xin hỏi chẩn đoán đó đã đúng chưa và tôi có cần đến bệnh viện để kiểm tra chỉ số HbA1C này nữa không. Cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn,

Nếu bạn đã được kết luận mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2 thì trước mắt bạn cứ an tâm điều trị và tin tưởng vào kết luận của bác sĩ. Tuy nhiên bạn vẫn nên đến các bệnh viện có khoa Nội tiết riêng để điều trị, tại đó có các bác sĩ chuyên khoa sẽ theo dõi được quá trình điều trị bệnh của bạn tốt hơn.

Về chỉ số HbA1c bạn có thể chưa cần đo, vì hiện nay bạn đã được chẩn đoán bệnh. Tuy nhiên, những lần thăm khám tiếp theo, cứ 3 tháng 1 lần, bạn nên kiểm tra chỉ số này để đánh giá toàn bộ quá trình kiểm soát đường máu của cơ thể.

Hiện tại, bạn sẽ có rất nhiều việc cần làm, cần thay đổi, cần tìm hiểu để giúp việc điều trị bệnh tiểu đường được hiệu quả, để giúp bạn chúng tôi xin gửi tới bạn các thông tin hữu ích trong những bài viết dưới đây: 7 biện pháp ổn định đường huyết đơn giản hiệu quả đáng kinh ngạc.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Bình luận