Tôi bị viêm tụy cấp nhiều lần, sau đó bác sĩ chẩn đoán bị đái tháo đường. Xin hỏi có cách nào giúp tôi phục hồi tuyến tụy hay không?

Chào bạn,

Để phục hồi tuyến tụy thì khá khó, hiện chỉ có phương pháp cấy ghép tuyến tụy nhân tạo, sử dụng tế bào gốc được coi là có thể phục hồi 1 phần chức năng tuyến tụy. Tuy nhiên những phương pháp này cũng có những nhược điểm nhất định, nên chưa được phổ biến ở nước ta.

Mặc dù tuyến tụy khó có thể trở lại bình thường hoàn toàn, nhưng điều này không đồng nghĩa bạn không khắc phục được những ảnh hưởng sức khỏe do suy giảm chức năng tuyến tụy gây ra.

Nếu bạn bị tăng đường huyết, bác sĩ có thể kê thêm cho bạn một số thuốc hạ đường theo cơ chế ức chế hấp thu glucose, tăng nhạy cảm của insulin hoặc trực tiếp tiêm insulin kết hợp với điều chỉnh lối sống và sử dụng thảo dược.

Về sản phẩm thảo dược, bạn có thể cân nhắc dùng thêm sản phẩm hỗ trợ từ Tinh chất lá xoài. Với lợi thế có cơ chế tác động toàn diện lên chu trình chuyển hóa đường, mặc dù không hạ đường huyết nhanh ngay lập tức như thuốc tây nhưng về lâu dài đường huyết của bạn sẽ ổn định hơn và hạn chế được tác dụng phụ lên gan thận.

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận