Tôi có đi khám bệnh viện nội tiết Trung ương đường huyết 7.4mmol/l và chuẩn đoán tôi bị đái tháo đường. Khi tôi uống thuốc một tháng đi xét nghiệm đường huyết còn 6.3mmol/l. Xin hỏi kết quả này đã tốt chưa?

Chào bạn,

Qua kết quả thăm khám sau 1 tháng dùng thuốc điều trị cho thấy hướng điều trị của bạn đang đạt hiệu quả. Bạn vẫn nên tuân thủ dùng thuốc và thăm khám theo đúng định kỳ theo chỉ định của bác sĩ nhé. Đồng thời bạn nên thực hiện chế độ dinh dưỡng và tập luyện chặt chẽ hơn, chẳng hạn như :

- Giảm lượng tinh bột, bánh kẹo ngọt, đường sữa, hoa quả sấy. Không ăn 2 loại tinh bột trong 1 bữa ăn. Có thể thay cơm trắng bằng cơm gạo lứt.

- Hạn chế tối đa, phủ tạng động vật, thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, chất béo để phòng ngừa biến chứng xơ vữa động mạch.

- Ăn nhiều rau xanh vào đầu bữa ăn. Vì cách này sẽ khiến đường từ tinh bột được hấp thu chậm hơn, không làm tăng nhanh đường huyết.

- Ăn đúng giờ, ăn chậm, không nhịn ăn. Ăn đúng giờ sẽ giúp insulin hoạt động hiệu quả hơn.

- Hạn chế dùng chất kích thích ( bia, rượu, cà phê, thuốc lá...).

- Chia 3 bữa chính thành 5 bữa nhỏ. Bữa phụ có thể uống sữa tách béo hoặc ăn trái cây.

Cố gắng giảm bớt căng thẳng, stress từ cuộc sống, chăm chỉ vận động thể dục. Mỗi ngày có thể đi bộ 30 phút là được nhưng không nên bỏ tập liên tiếp quá 2 ngày.

Ngoài những giải pháp trên bạn nên tham khảo kết hợp thêm sản phẩm hỗ trợ có lá xoài, lá neem, hoàng bá, quế chi, mướp đắng để tăng cao hiệu quả điều trị. Với khả năng tác dụng lên toàn bộ chu trình chuyển hóa đường từ lúc đường được hấp thu vào máu, chuyển hóa và dự trữ tại gan giúp giảm và kiểm soát hiệu quả đường huyết lúc đói, sau ăn và HbA1c luôn trong giới hạn cho phép.

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận