Ba tôi mới phát hiện đường trong máu cao, thấy mọi người bảo phải kiêng ăn nhiều thứ lắm. Xin hỏi lượng đường trong máu cao cần kiêng ăn những gì?

Chào bạn,

Thực tế đối với người bệnh tiểu đường không cần phải ăn kiêng tuyệt đối bất cứ thực phẩm nào. Chỉ cần biết cách ăn và kiểm soát số lượng thức ăn mỗi lần thì bạn có thể ăn tất cả các nhóm thực phẩm như bình thường.

Để kiểm soát số lượng thức ăn mỗi lần, bạn nên áp dụng nguyên tắc đĩa ăn. 1/2 đĩa ăn nên là rau xanh, 1/4 là tinh bột (cơm, bún, miến...) và 1/4 còn lại cho thịt, cá... Những đồ ngọt như bánh kẹo, mỗi lần bạn chỉ ăn 1 - 2 chiếc nhỏ, tuần ăn không quá 2 lần. Các trái cây quá ngọt như xoài chín, mít, sầu riêng... cũng tương tự. Trong bữa nên ăn rau và thức ăn trước sau đó hãy ăn cơm và nên chia nhỏ bữa ăn làm 4-5 bữa trong ngày để hạn chế tăng đường huyết sau ăn.

Một số thông tin về chế độ ăn, bạn có thể tìm hiểu thêm trong bài viết sau: 3 phát hiện mới nhất về chế độ ăn cho người tiểu đường.

Để giúp kiểm soát đường huyết được ổn định lâu dài bạn nên cân nhắc tham khảo kết hợp những sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược như thực phẩm chức năng Glutex.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Bình luận