Mẹ tôi 46 tuổi, sáng nay thấy bà kêu người mệt mỏi, chẳng muốn làm gì, tôi mới đo đường huyết (mẹ tôi bị tiểu đường) lên trên 200 mg/dl. Xin hỏi tôi nên làm gì bây giờ?

Chào bạn,

Chỉ số đường huyết của mẹ bạn đang khá cao, vì vậy để làm giảm nhanh đường huyết, điều quan trọng là bạn cần đưa mẹ đến bệnh viện, đo lại đường máu. Nếu tăng cao quá, bác sĩ sẽ tiêm insulin để đưa đường về mức thấp hơn.

Với người bệnh tiểu đường, nếu bỏ qua việc kiểm soát chế độ ăn và luyện tập, thì hiệu quả điều trị sẽ không đạt được như  mong muốn. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết về chế độ ăn uống ở dưới đây.

https://dongtay.net.vn/vi/benh-hoc/tieu-duong-type-2/2878-can-biet-som-3-phat-hien-moi-ve-che-do-an-cho-dai-thao-duong-type-2.html

Về lâu dài, khi đã kiểm soát được đường huyết, mẹ bạn cần phải duy trì giá trị này luôn ở mức ổn định, tốt nhất là ở mức càng gần 7 mmol/l càng tốt. Bởi ổn định đường huyết, không để đường huyết lên quá cao kéo dài là mục tiêu quan trọng nhằm làm chậm quá trình phát sinh biến chứng nguy hiểm  trên các cơ quan như mờ mắt, suy thận, nhồi máu cơ tim, đột quỵ…

Để làm được điều này, xu hướng sử dụng thêm các sản phẩm  hỗ trợ điều trị đang được nhiều người bệnh quan tâm.  Một trong số đó có TPCN GLUTEX - sản phẩm giúp hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết, từ đó giúp hạn chế biến chứng tiểu đường.

Chúc mẹ bạn sớm khỏe!

Bình luận