Chào bác sĩ, đường huyết lúc đói của tôi đang là 178mg/dl. Tôi cần điều trị như thế nào để mức đường huyết được ổn định hơn?

Chào bạn,

Mức đường huyết lúc đói 178mg/dl (9,9mmol/l) là khá cao. Do đó, nếu chưa có thuốc điều trị, bạn nên đi khám ngay để biết mức đường huyết chính xác và liệu trình điều trị thích hợp. Trong trường hợp đã có thuốc kê đơn, để ổn định đường huyết lâu dài, lời khuyên tốt nhất cho bạn là kết hợp 5 biện pháp điều trị dưới đây.

1. Dùng thuốc đúng chỉ định về liều lượng và thời gian. Tuyệt đối không tự ý tăng giảm liều hay dùng thêm bất kỳ loại thuốc nào khi chưa tham khảo ý kiến của bác sĩ.

2. Lên kế hoạch kiểm soát chế độ ăn thật nghiêm ngặt, cụ thể:

- Giảm lượng tinh bột, bánh kẹo ngọt, đường sữa, hoa quả sấy. Không ăn 2 loại tinh bột trong 1 bữa ăn. Có thể thay cơm trắng bằng cơm gạo lứt.

- Hạn chế tối đa thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, chất béo để phòng ngừa biến chứng xơ vữa động mạch.

- Ăn nhiều rau xanh vào đầu bữa ăn để khiến đường từ tinh bột được hấp thu chậm hơn, không làm tăng nhanh đường huyết.

- Hạn chế dùng chất kích thích ( bia, rượu, cà phê, thuốc lá...).

- Ăn đúng giờ, ăn chậm, không nhịn ăn để giúp insulin hoạt động hiệu quả hơn.

- Thay vì ăn 3 bữa chính, nên chia thành 5 bữa nhỏ. Bữa phụ có thể uống sữa tách béo, sữa cho người tiểu đường hoặc ăn trái cây ít ngọt.

3. Duy trì tập luyện thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày và không nên bỏ tập quá 2 ngày liên tiếp.

4. Tránh căng thẳng, thư giãn nhiều hơn, ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày và tập thói quen ngủ đúng giờ quy định.

5.  Kết hợp sử dụng các thảo dược thiên nhiên có hiệu quả với tiểu đường như lá xoài, lá neem, quế, hoàng bá, mướp đắng…. Đặc biệt khi dùng cùng nhau, chúng được chứng minh có khả năng tác dụng lên toàn bộ chu trình chuyển hóa đường từ lúc đường được hấp thu vào máu, chuyển hóa và dự trữ tại gan, giúp giảm và kiểm soát hiệu quả đường huyết và HbA1c hiệu quả.

Tìm hiểu thêm về các loại thảo dược trị tiểu đường hiệu quả TẠI ĐÂY.

Trong quá trình điều trị, nếu bạn có bất kỳ băn khoăn khác, đừng ngần ngại gọi cho chúng tôi theo số 024.3775.9865 - 024.3775.9866. Chuyên gia nội tiết luôn sẵn sàng tư vấn cho bạn.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Bình luận