Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi trường hợp đường huyết khi đói chỉ số là 6mmol/l, sau ăn là 13mmol/l thì mức độ bệnh có nặng không?

Chào bạn,

Với người tiểu đường, mức đường huyết khi đói cần dưới 7mmol/l và sau ăn là dưới 10mmol/l. Hiện bạn chỉ có đường huyết sau ăn cao hơn mức tối thiểu một chút. Vì thế, bạn đừng quá lo lắng vì như vậy không có nghĩa là bệnh đã nặng. Chỉ cần giảm được chỉ số này xuống và giữ ổn định chỉ số đường huyết trước ăn như hiện tại, các triệu chứng tiểu đường sẽ không nặng thêm.

Để làm được điều này, ngoài việc dùng thuốc đúng chỉ định của bác sĩ về liều lượng và thời gian, bạn cần kiểm soát chế độ ăn và duy trì thói quen tập thể dục mỗi ngày:

- Về chế độ ăn, bạn có thể áp dụng nguyên tắc đĩa ăn: 1/2 đĩa ăn nên là rau xanh, 1/4 là tinh bột (cơm, bún, miến...) và 1/4 còn lại cho thịt, cá.... Nên ăn rau và thức ăn trước sau đó hãy ăn cơm, chia nhỏ bữa ăn thành 4-5 lần/ngày, ăn đúng giờ và không nên ăn quá no.

- Về thể dục, bạn nên tập nhẹ nhàng các bài tập như đi bộ, yoga, đạp xe...tối thiểu 30 phút mỗi ngày, không nên nghỉ tập quá 2 ngày. Đồng thời, giữ trạng thái tinh thần thoải mái, ngủ đủ giấc và tập thói quen đi ngủ đúng giờ mỗi ngày.

Bên cạnh đó, để nâng cao hiệu quả giảm và ổn định đường huyết tốt nhất, bạn nên sử dụng thêm sản phẩm được bào chế từ thảo dược thiên nhiên như lá xoài, lá neem, quế, hoàng bá, mướp đắng... Điểm nổi trội khi kết hợp các thảo dược này là khả năng tác động toàn diện lên chu trình chuyển hóa đường và giảm kháng insulin - nguyên nhân dẫn đến tiểu đường tuýp 2.

Tìm hiểu thêm về các loại thảo dược tốt cho người tiểu đường TẠI ĐÂY.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Bình luận