Chào bác sĩ. Tôi bị tiểu đường hơn 1 năm. Đường huyết đo được trước khi ăn thường khoảng 6 - 7 mmol/l, nhưng sau ăn hai giờ, tôi đo lại thì tăng lên 12 mmol/l như vậy có được không?

Chào bạn,

Bạn bị tiểu đường 1 năm và đường huyết trước khi ăn (đường huyết lúc đói) duy trì ở mức 6 - 7 mmol/l như vậy là hợp lý. Còn về đường huyết sau ăn 2 giờ là 12 mmol/l như vậy đang cao hơn mức cho phép (đường huyết sau ăn 2 giờ được khuyến cáo nên dưới 11 mmol/l). Điều này đang phản ánh chế độ ăn của bạn chưa hợp lý, dẫn đến tình trạng tăng cao đường huyết sau ăn.

Bạn nên tham khảo chế độ ăn tốt cho người tiểu đường theo các lời khuyên dưới đây:

- Hạn chế tinh bột bằng cách giảm bớt một phần lượng cơm, bún, miến, phở... Trong các bữa ăn, bạn nên ăn thức ăn trước khi ăn cơm để giảm chuyển hóa tinh bột thành đường.

- Giảm đồ ăn nhiều dầu mỡ hay đã qua chiên rán nhiều lần để tránh rối loạn mỡ máu, tăng cholesterol và gây biến chứng tim mạch ở người tiểu đường.

- Ăn nhiều loại rau xanh, trái cây tươi chứa nhiều chất xơ, bởi chất xơ giúp hạn chế hấp thu đường.

- Chia nhỏ thành 5 - 6 bữa ăn/ngày để đường huyết không tăng quá cao ngay sau ăn hay hạ quá thấp vào thời điểm xa bữa ăn.

Ngoài việc điều chỉnh chế độ ăn, bạn nên sử dụng thêm các thảo dược thiên nhiên đã được chứng minh công dụng kiểm soát đường huyết như lá Xoài, lá Neem, Quế chi, Mướp đắng, Hoàng bá. Đặc biệt, sự kết hợp năm loại thảo dược trên sẽ đem đến tác động toàn diện lên chu trình chuyển hóa đường, từ đó hạ chế tình trạng tăng đường huyết sau ăn và duy trì ổn định đường huyết lúc đói.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với sự kết hợp của năm thảo dược lá Xoài, lá Neem, Quế chi, Mướp đắng, Hoàng bá giúp hỗ trợ kiểm soát đường huyết, ngăn ngừa biến chứng bệnh tiểu đường.

Tìm hiểu thêm thông tin glutex tại đây.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác về việc kiểm soát đường huyết, hãy liên hệ với chúng tôi theo số 0981.238.218 để được tư vấn cụ thể.

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận