Câu hỏi: Tôi mới được chẩn đoán là thiếu máu cơ tim thầm lặng mặc dù tôi không có bất kỳ triệu chứng tim mạch nào, cũng không thấy đau ngực, khó thở. Tôi có tiền sử bệnh tiểu đường và đang điều trị tiểu đường thôi. Xin hỏi bệnh tôi như thế thì có cần phải điều trị thiếu máu cơ tim không và điều trị thế nào?

Trả lời:

Chào bạn!

Thiếu máu cơ tim thầm lặng là tình trạng tắc hẹp một hoặc nhiều nhánh mạch vành, làm cản trở dòng máu tuần hoàn đến tế bào cơ tim. Nguyên nhân khiến người bệnh thiếu máu cơ tim thầm lặng không cảm nhận được triệu chứng là do: 

  • Mức độ co, hẹp của các mạch này có thể ít, chỉ làm giảm lưu lượng máu đến tim chưa đủ để kích thích cơ tim và gây ra triệu chứng đau thắt ngực, khó thở.
  • Ngưỡng chịu đau của người bệnh thiếu máu cơ tim thầm lặng cao hơn người bình thường hoặc do người bệnh có mắc kèm tiểu đường và có tổn thương hệ thần kinh nên sự dẫn truyền cảm giác đau cũng kém hơn. 

Thiếu máu cơ tim do tình trạng tắc hẹp mạch máu nuôi tim.webp

Thiếu máu cơ tim do tình trạng tắc hẹp mạch máu nuôi tim

Thiếu máu cơ tim thầm lặng là căn bệnh cực kỳ nguy hiểm, có tỷ lệ tử vong cao vì bệnh tiến triển âm thầm, người bệnh không được phát hiện và điều trị kịp thời. Trường hợp của bạn, thiếu máu cơ tim thầm lặng có thể là biến chứng của tiểu đường lâu năm. Bạn đã may mắn phát hiện sớm thì cần được điều trị để phòng ngừa những biến cố tim mạch sau này, cụ thể:

  • Dùng thuốc điều trị theo chỉ định của bác sĩ và điều trị dự phòng bệnh nền. Trong trường hợp của bạn là phải điều trị bệnh tiểu đường, kiểm soát tốt đường huyết, huyết áp, mỡ máu. Đi khám định kỳ để được đánh giá và theo dõi sức khỏe.
  • Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, ăn nhạt, ăn ít đường, hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ, tăng cường rau xanh, hoa quả tươi, cá giàu omega-3…
  • Tập thể dục thường xuyên và duy trì cân nặng hợp lý.
  • Sử dụng thêm sản phẩm thảo dược có thành phần chính là Thông Dahurian hỗ trợ cải thiện hiệu quả bệnh thiếu máu cơ tim. 

Nếu còn thắc mắc cần giải đáp về các bệnh lý tim mạch, hãy để lại bình luận hoặc số điện thoại ngay bên dưới, Dược sĩ chuyên môn sẽ giải đáp cho bạn.

Chân-ĐT---ITK-Pla.jpg

Bình luận