Không chỉ có tuổi thọ ấn tượng lên tới hơn 300 năm, Thông Dahurian còn được chứng minh có tác dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ tăng cường lưu thông máu đến tim và giảm đau thắt ngực cho người bệnh thiếu máu cơ tim, thiểu năng vành.

Thông Dahurian -  “Linh chi ngàn năm” của núi rừng Siberia khắc nghiệt

Thông Dahurian (Larix gmelinii) là một loại thông rụng lá thường được tìm thấy ở các đỉnh núi cao 1200m tại miền đông Siberia - nơi được mệnh danh là vương quốc băng giá của thế giới. Tại Siberia, mùa hè rất ngắn, chủ yếu là mùa đông với nhiệt độ trung bình có thể xuống tới âm 50 độ C, mặt đất quanh năm phủ đầy băng tuyết.

Vượt qua môi trường khắc nghiệt với sự chênh lệch nhiệt độ giữa mùa hè và mùa đông rất lớn, thông Dahurian vẫn phát triển cực kỳ mạnh mẽ. Loài cây này khi trưởng thành có thể đạt chiều cao lên tới 35m và tuổi thọ trung bình từ 300 đến 400 năm - cao hơn rất nhiều lần so với các giống thông khác. Thậm chí, cây thông Dahurian già nhất thế giới đã trường tồn trong suốt 919 năm qua.

Người dân bản địa Siberia thường ví thông Dahurian như “loài cây của các vị thần”. Bởi không chỉ có tác dụng làm gỗ đóng tà vẹt tàu thuyền hay thanh lọc không khí, thông Dahurian còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và tuổi thọ, đặc biệt là trong hỗ trợ điều trị bệnh thiếu máu cơ tim, thiểu năng vành.

ITK-1812-10.jpg

Thông Dahurian - món quà từ thiên nhiên dành cho người thiếu máu cơ tim

Lợi ích vượt trội của Thông Dahurian trong hỗ trợ điều trị thiếu máu cơ tim

Chỉ tính riêng ở Nga đã có 600 nghiên cứu được tiến hành để chứng minh những tác dụng vượt trội của chiết xuất Thông Dahurian với bệnh thiếu máu cơ tim. Kết quả đã cho thấy chiết xuất này có khả năng “khơi thông” dòng máu đến tim cực kỳ mạnh mẽ, từ đó giúp người bệnh thiếu máu cơ tim, thiểu năng vành giảm đau thắt ngực và phòng ngừa biến cố nhồi máu cơ tim, suy tim hiệu quả.

Điều đặc biệt là chiết xuất Dihydroquercetin trong Thông Dahurian có tác động toàn diện lên cả 2 nguyên nhân chính gây thiếu máu tới tim bao gồm xơ vữa động mạch và rối loạn chức năng vi mạch vành.

Bình thường các hoạt chất khác chỉ hỗ trợ tăng cường máu đến tim bằng cách ngăn chặn mảng xơ vữa hình thành trong lòng động mạch vành. Tuy nhiên có tới 50% trường hợp thiếu máu cơ tim, thiểu năng vành không phải do xơ vữa mạch vành gây ra. Mấu chốt của các trường hợp này lại nằm ở việc các vi mạch vành (hệ thống mạch máu nhỏ cung cấp máu tới từng tế bào cơ tim) bị tổn thương, rối loạn.

Việc sử dụng Dihydroquercetin đã được chứng minh có tác dụng giúp ngăn chặn và phục hồi tổn thương tại vi mạch vành, đồng thời giúp các vi mạch này trở nên dẻo dai để cung cấp máu cho các tế bào cơ tim tốt hơn. Chiết xuất này cũng hỗ trợ ức chế quá trình Peroxy hóa LDL - cholesterol, từ đó phòng chống và làm chậm sự phát triển của các mảng xơ vữa trong lòng các động mạch vành lớn nuôi tim.

Bổ sung chiết xuất thông Dahurian là giải pháp tối ưu để giúp tăng cường máu đến tim

Bên cạnh khả năng giúp cải thiện tuần hoàn vi mạch, chống xơ vữa, các nhà khoa học còn phát hiện ra rằng chiết xuất Thông Dahurian có thể:

  • Giúp giảm chỉ số huyết áp tâm thu, tâm trương, giảm cholesterol máu.
  • Hỗ trợ bảo vệ cơ tim, chống phì đại cơ tim, ngăn ngừa sự hình thành của các cục máu đông (huyết khối) gây nhồi máu cơ tim, đột quỵ.
  • Hỗ trợ kiểm soát đường huyết, chống oxy hóa (chỉ số chống oxy hóa ORAC của chiết xuất Thông Dahurian lên tới 32.000 cao cấp 10 lần so với các chất chống oxy hóa thường dùng như vitamin A, C).

Những tác dụng này đặc biệt có lợi với những người bệnh thiếu máu cơ tim do tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu và tiểu đường gây ra. Ngoài ra, chiết xuất Thông Dahurian cũng tỏ ra ưu thế hơn hẳn các chiết xuất từ những loài thông khác bởi mức độ hiệu quả, tính ổn định và an toàn trong quá trình sử dụng.

Ứng dụng thành công Thông Dahurian vào sản phẩm cho người Việt

Trước đây chiết xuất Thông Dahurian chỉ được phân phối độc quyền tại Nhật Bản và các nước Bắc Âu. Nhưng hiện nay, Viện Thực phẩm chức năng đã ứng dụng thành công chiết xuất này vào sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe dành riêng cho người Việt.

Đây được coi là một bước tiến mới, giúp hàng ngàn người bệnh thiếu máu cơ tim, thiểu năng mạch vành khắp cả nước có thêm lựa chọn để cải thiện sức khỏe, tuổi thọ và nâng cao chất lượng cuộc sống.

 

Tham khảo: nutranews.org, dhq.co.jp, acnfp.food.gov.uk

BTV Lan Anh

Ích Tâm Khang Platinum giúp tăng lưu thông máu đến tim, giảm đau thắt ngực, thiếu máu cơ tim

Bình luận