Câu hỏi: Chào bác sĩ. Tôi vừa đi khám và phát hiện bệnh tiểu đường với chỉ số 9.2 mmol/l. Vậy tiểu đường 9.2 có nguy hiểm không? Mong bác sĩ giải đáp giúp.

Chuyên gia nội tiết trả lời:

Chảo bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới!

Ở người bình thường, mức đường huyết đo lúc đói sẽ nằm trong khoảng 4 - 5.6 mmol/l. Khi đường huyết lúc đói lớn hơn 7 mmol/l đã có thể cảnh báo về nguy cơ bệnh tiểu đường. Do đó, mức đường huyết 9.2 là nguy hiểm và có thể gây nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nếu không được kiểm soát sớm.

Một số biến chứng nguy hiểm ở người bệnh tiểu đường có thể kể đến như:

  • Biến chứng cấp tính: Tình trạng đường huyết tăng quá cao hoặc giảm quá thấp (hạ đường huyết) có thể gây ra ngất xỉu, hôn mê.
  • Biến chứng mạn tính: Đường huyết cao liên tục có thể làm tổn thương các mạch máu và dây thần kinh, dẫn đến nguy cơ tai biến, suy tim, suy thận, mù lòa.
  • Tăng nguy cơ mắc các bệnh khác: Người mắc tiểu đường có nguy cơ cao hơn mắc các bệnh như bệnh tim mạch, tăng huyết áp và bệnh thận.

Tìm hiểu thêm về các biến chứng cụ thể của bệnh tiểu đường, bạn đọc thông tin trong bài viết: Biến chứng tiểu đường: Dấu hiệu nhận biết sớm và cách phòng ngừa 

Kiểm soát đường huyết đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giảm thiểu sự nguy hiểm của bệnh tiểu đường. Với mức đường huyết 9.2 mmol/l như hiện tại, mục tiêu của bạn là cần đưa đường huyết về dưới 7 mmol/l và duy trì ổn định đường huyết trong ngưỡng an toàn. Để đạt được mục tiêu này, bạn cần kiên trì sử dụng thuốc nếu được bác sĩ chỉ định, có một chế độ ăn và vận động khoa học. Đặc biệt bạn nên kết hợp sớm sản phẩm thảo dược hỗ trợ kiểm soát đường huyết tốt.

Trên đây là toàn bộ giải đáp cho câu hỏi: “Tiểu đường 9.2 có nguy hiểm không?” của bạn. Nếu còn băn khoăn nào khác, bạn vui lòng gọi theo hotline: 0981.238.218 để được tư vấn chi tiết.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Bình luận