Khi phát hiện bệnh mạch vành, thiếu máu cơ tim ở giai đoạn muộn, người bệnh dễ gặp phải nhiều rủi ro nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, rung nhĩ, suy tim và tốn kém trong điều trị. Do vậy, việc phát hiện bệnh mạch vành, thiếu máu cơ tim thông qua các triệu chứng, những chẩn đoán hình ảnh có ý nghĩa rất quan trọng, giúp người bệnh có cơ hội phát hiện và điều trị bệnh từ sớm.

Hiểu được điều này, đội ngũ dược sỹ công ty Đông Tây trong tháng 5/2019 đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề:

Cách phát hiện bệnh mạch vành - Thiếu máu cơ tim & Đặt stent mạch vành, bắc cầu động mạch vành: Lợi ích và rủi ro.

Chuyên gia trong chương trình là GS.TS Phạm Gia Khải Nguyên Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam - chuyên gia đầu ngành về tim mạch của nước ta hiện nay. Thầy vừa là người đồng nghiệp đáng kính, vừa là người thầy của toàn bộ các y bác sỹ tim mạch!

GS.TS Phạm Gia Khải Nguyên Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam - chuyên gia đầu ngành về tim mạch 

Rất nhiều kiến thức hữu ích cũng như toàn bộ các băn khoăn của người bệnh đã được Giáo sư giải đáp trong hơn 2 giờ liên tục. Trong buổi trao đổi này, chuyên gia đã giải thích rất rõ về Thiếu máu cơ tim và bệnh mạch vành, trong một số trường hợp được coi là như nhau, nhưng cũng không hẳn trong mọi tình trạng bệnh, điển hình như thiếu máu cơ tim do co thắt vành không được gọi là bệnh mạch vành. Chủ đề xoay quanh các triệu chứng thiếu máu cơ tim (điển hình và không điển hình); Thiếu máu cơ tim thầm lặng và dấu hiệu phát hiện bệnh từ sớm; Chụp mạch vành & lưu ý cần biết trước khi chụp mạch vành;

Trong phần điều trị, giáo sư cũng trao đổi rất rõ về các phương pháp điều trị mạch vành như: đặt stent, bắc cầu động mạch vành, cách sử dụng thuốc…; ưu nhược điểm, các lưu ý khi người bệnh sử dụng các phương pháp này.

Buổi tọa đàm nằm trong chuỗi chương trình Tư vấn chuyên gia do công ty Đông Tây tổ chức trong tháng 5- 6/2019, hy vọng sẽ mang lại nhiều kiến thức hữu ích giúp người bệnh có được cái nhìn đầy đủ, toàn diện và chính thống từ phía các chuyên gia tim mạch cho căn bệnh của mình!

Mời quý độc giả xem thêm chi tiết nội dung tư vấn của chuyên gia TẠI ĐÂY!

---------------------------

Thông tin chuyên gia

 GS.TS Phạm Gia Khải

GS.TS Phạm Gia Khải Nguyên là Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam. Thầy là chuyên gia đầu ngành về tim mạch của nước ta hiện nay.

Ông là Giáo sư, Tiến sĩ Y khoa, Nhà giáo nhân dân, Anh hùng Lao động người Việt Nam. Ông từng là Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe Trung ương phía Bắc, Phó trưởng Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Bình luận