Trong điều trị đái tháo đường, bên cạnh mục tiêu kiểm soát đường huyết thì việc kiểm soát biến chứng đóng vai trò quan trọng. Tuy nhiên, đa số hướng dẫn mà người bệnh nhận được thường chỉ thiên về điều chỉnh chế độ ăn uống, luyện tập để giảm đường huyết. Còn các thông tin về phòng ngừa và cải thiện biến chứng thì ít được phổ cập hơn.

Trong khi đó, mỗi ngày trôi qua, nước ta lại có khoảng 80 người bệnh tiểu đường tử vong mà trong đó chủ yếu là do các biến chứng của bệnh. Không chỉ làm tăng nguy cơ tử vong, biến chứng còn để lại nhiều hậu quả nặng nề đến sức khỏe người bệnh như suy thận, tàn phế, tăng chi phí điều trị hay tần suất nhập viện.

 Bác sĩ Nguyễn Huy Cường chỉ ra dấu hiệu sớm của biến chứng tiểu đường để nâng cao hiệu quả phòng ngừa và điều trị 

Việc hiểu rõ về biến chứng tiểu đường, cũng như cách phòng ngừa, nhận biết và điều trị sớm sẽ giúp người bệnh giảm nguy cơ này. Thế nhưng, để tìm được tất cả các thông tin chính thống về biến chứng tiểu đường không phải dễ dàng. Nhiều người bệnh vì tin vào các thông tin sai tràn lan trên mạng đã phải phải gánh chịu hậu quả "tiền mất tật mang".

Hiểu được điều này, tháng 5/2019, công ty Đông Tây đã tổ chức buổi tọa đàm chủ đề Biến chứng tiểu đường: Cách nhận biết, phòng ngừa và điều trị với sự tham gia của chuyên gia - TS.BS. Nguyễn Huy Cường - Nguyên Phó trưởng khoa Đái tháo đường- Bệnh viện Nội tiết Trung ương. Hy vọng qua những kiến thức mà bác sỹ chia sẻ trong chương trình, có thể giúp người bệnh có những thông tin chính xác nhất về các biến chứng của bệnh tiểu đường, từ đó biết cách phòng ngừa, nhận biết sớm để giảm rủi ro cho mình.

Bác sĩ Nguyễn Huy Cường chỉ ra dấu hiệu sớm của biến chứng tiểu đường để nâng cao hiệu quả phòng ngừa và điều trị

Bác sĩ Nguyễn Huy Cường chỉ ra dấu hiệu sớm của biến chứng tiểu đường để nâng cao hiệu quả phòng ngừa và điều trị

Trong chương trình, chuyên gia Nguyễn Huy Cường đã chỉ rõ những biến chứng phổ biến nhất của bệnh tiểu đường type 1, type 2 (biến chứng trên tim, mắt, thần, thần kinh) và  giải đáp rất nhiều câu hỏi về các vấn đề liên quan như:

- Tại sao người bệnh tiểu đường bị biến chứng?

- Bị biến chứng tiểu đường có phải đã đến giai đoạn cuối?

- Biến chứng tiểu đường type 2 ở người già khác gì so với người trẻ?

- Biến chứng tiểu đường thai kỳ ảnh hưởng đến con và mẹ như thế nào?

- Đường huyết ổn định vẫn bị biến chứng tiểu đường - Đâu là lý do!

Không chỉ thế, đối với từng loại biến chứng, bác sỹ cũng đưa ra những lời khuyên, hướng dẫn hết sức chi tiết giúp người bệnh tiểu đường có những hiểu biết chính xác và áp dụng để phòng và cải thiện biến chứng như:

- Cách phát hiện & ngăn chặn sớm biến chứng tim mạch

- Tại sao vết thương ở người bệnh tiểu đường lâu lành, dễ lở loét

- Cách chăm sóc bàn chân

- 5 biến chứng khó chịu trên da người tiểu đường cần đặc biệt cảnh giác

- Tiểu đường bị mờ mắt - Đâu là nguyên do nhiều người mắc phải; Bệnh tiểu đường có ảnh hưởng đến sinh lý không?

- Tại sao tiểu đường gây suy thận? 

- Cách chữa tê chân tay cho người tiểu đường....

Mời quý độc giả xem thêm chi tiết nội dung tư vấn của chuyên gia TẠI ĐÂY!

---------------------------

Thông tin chuyên gia

 TS.BS. Nguyễn Huy Cường

TS.BS. Nguyễn Huy Cường

- Nguyên Phó trưởng khoa Đái tháo đường- Bệnh viện Nội tiết Trung ương

- Có 25 năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh lý Nội tiết đái tháo đường

- Tham gia nhiều chuyên đề về sức khỏe trên VTV3, VTC, O2TV… và biên soạn nhiều sách về bệnh Đái tháo đường (Bệnh đái tháo đường - Những quan điểm hiện đại, Phòng và điều trị bệnh đái tháo đường, Chế độ ăn cho người đái tháo đường…)

BTV Lan Anh

Bình luận