Mỗi giờ trái tim có thể bơm được 379 lít máu đi nuôi cơ thể là nhờ sự đóng mở nhịp nhàng của các van tim theo từng nhịp co bóp của tim. Các van này giúp máu chảy qua các buồng tim theo một chiều nhất định, và đảm bảo sự lưu thông máu ra vào tim được thuận lợi. Bệnh van tim xảy ra khi một hay nhiều van trong số bốn van tim bị hẹp hở hoặc đóng mở không đúng cách. Khi đó sẽ khiến van tim không còn đảm nhận được chức năng của mình, ảnh hưởng đến quá trình bơm máu của tim và khiến người bệnh gặp phải triệu chứng như khó thở, mệt mỏi, hồi hộp, đau tức ngực… và nguy cơ cao phải đối mặt với biến chứng như huyết khối, đột quỵ, suy tim.

Vậy làm thế nào để phát hiện sớm bệnh hẹp, hở van tim và cần điều trị như thế nào cho hiệu quả, liệu phẫu thuật thay van đã là lựa chọn tốt nhất cho người mắc bệnh van tim? Và người bệnh nên có chế độ ăn uống, sinh hoạt ra sao để ngăn bệnh tiến triển nặng hơn, hoặc đã thay van rồi cần hạn chế những thực phẩm nào?...

Tất cả những băn khoăn này sẽ được bác sỹ Đỗ Văn Bửu Đan - Trưởng khoa Điện sinh lý tim, Bệnh viện Tim Tâm Đức, giải đáp trong chương trình livestream với chủ đề “Hở, hẹp van tim - Phòng và trị như thế nào?” diễn ra vào lúc 15h thứ 5, ngày 14/11/2019 trên báo Alobacsi.com.

 bác sỹ Đỗ Văn Bửu Đan 

Bạn đọc có thể đặt câu hỏi cho bác sỹ ngay bây giờ hoặc trong khi chương trình diễn ra về cách chủ đề liên quan tới bệnh hẹp, hở van tim để được bác sỹ giải đáp trực tiếp bằng cách: Đặt câu hỏi và để lại số điện thoại của bạn ngay tại phần comment của bài viết này.

Để theo dõi trực tiếp chương trình, bạn hãy truy cập vào báo điện tử Alobacsi.com hoặc fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời,  lúc15h, thứ 5, ngày 14/11/2019.

Link theo dõi chương trình:

http://alobacsi.com/15g-ngay-14-11-moi-don-xem-livestream-giai-dap-thac-mac-benh-hep-ho-van-tim-n406355.html

Ngoài ra, chương trình có phần giao lưu trực tuyến với độc giả và đặc biệt 2 khán giả trả lời chính xác và nhanh nhất 2 câu hỏi tương tác sẽ được nhận được mỗi người 2 hộp sản phẩm Ích Tâm Khang.

Chương trình với sự tham gia đồng hành của nhãn hàng Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim!

Ban thư ký chương trình

BTV Lan Anh

Bình luận