Hưởng ứng ngày Đái tháo đường (ĐTĐ) thế giới năm 2013, trong hai ngày 12 và 13/11 công ty Đông Tây đã tham gia nhiều chương trình tư vấn, chăm sóc, thử đường huyết miễn phí đặc biệt dành cho bệnh nhân ĐTĐ, bệnh nhân tiền đái tháo đường và những người có nguy cơ cao. Các hoạt động được Bệnh viện Nội tiết Trung ương phối hợp tổ chức với các cơ quan: Bệnh viện xây dựng, Bộ giao thông – vận tải, Trung tâm Y tế (TTYT) – Lao Động bộ Công thương, TTYT Lao Động – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Mục đích của chương trình là nâng cao kiến thức cho cộng đồng về bệnh đái tháo đường, qua đó tư vấn cho mọi người về các biện pháp phòng và ngăn ngừa biến chứng mạn tính do bệnh tiểu đường nếu như không tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn uống, kiểm soát tốt đường huyết, tập luyện và dùng thuốc.

hoat-dong-dai-thao-duong-tai-go-dong-da
Ảnh: Hoạt động chào mừng ngày 14/11 được tổ chức tại gò Đống Đa

Các hoạt động được tổ chức tại 4 địa điểm: Gò Đống Đa; số 12/14 Phan Đình Phùng; số 99 Văn Cao, UBND phường Thanh Xuân Bắc đã thu hút sự  tham gia của gần 3.000 hội viên với các hoạt động miễn phí như:
-    Thử đường máu
-    Đo huyết áp
-    Hỏi đáp trực tiếp với các bác sỹ tại các Bệnh viện, cơ sở y tế về chế độ ăn uống, sử dụng thuốc, tiêm insulin và tập luyện.

kham-chua-benh-mien-phi-cho-benh-nhan-tieu-duong
Ảnh: Hoạt động khám miễn phí diễn ra rất sôi nổi

Đồng hành cùng chương trình, công ty Đông Tây với TPCN Hộ Tạng Đường – sản phẩm hỗ trợ điều trị và phòng ngừa biến chứng tiểu đường, gửi tặng cuốn sổ tay “Kiến thức để sống khỏe với: “Bệnh tim mạch và tiểu đường” do các chuyên gia biên soạn để giúp các hội viên có thêm tài liệu về việc phòng ngừa cũng như kiểm soát tốt đường huyết tránh các biến chứng nguy hiểm mà đái tháo đường gây nên.

Đây là hoạt động thường niên ý nghĩa và đầy bổ ích được tổ chức định kỳ vào ngày 14/11 nhằm giúp đông đảo người bệnh nâng cao kiến thức về bệnh ĐTĐ, biết cách phối hợp cùng bác sỹ để đạt hiệu quả cao trong việc điều trị và phòng ngừa các biến chứng của ĐTĐ.


Hồng Cúc

Bình luận