Bệnh động mạch vành do lòng động mạch bị hẹp lại (hoặc tắc nghẽn) dẫn đến máu nuôi tim không đủ và gây ra tình trạng thiếu máu cơ tim.

Nhằm tạo điều kiện cho những bệnh nhân mắc bệnh động mạch vành không được thăm khám thường xuyên, Bệnh viện Việt Đức đã tổ chức chương trình khám miễn phí cho 100 bệnh nhân bị động mạch vành tại Khoa Phẫu Thuật Tim Mạch và Lồng Ngực của bệnh viện.

Trong 2 ngày 13 và 14/1 tới, tại Hà Nội, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức chương trình khám và tư vấn miễn phí cho 100 người có biểu hiện mắc các bệnh động mạch, với sự tham gia của các bác sỹ đầu ngành của nước ta và Giáo sư Jae Kyu Kim, Trưởng khoa chẩn đoán và can thiệp mạch máu – Trường Đại Học Y Khoa Chonnam – Hàn Quốc.

Phau-thuat-bac-cau-mach-vanh

Phẫu thuật bắc cầu mạch vành

Các bác sỹ sẽ khám và tư vấn cho các bệnh nhân có những triệu chứng sau: Tắc động mạch chi dưới, với biểu hiện cứ đi được một đoạn là đau chân, phải dừng lại vài phút mới có thể đi; đau chân liên tục kể cả lúc nghỉ hoặc bị loét chân không lành, hoại tử ngón chân. Hẹp động mạch cảnh ngoài sọ, biểu hiện bằng các cơn thiếu máu não thoáng qua: yếu liệt nhẹ nửa người thoáng qua, mù một bên mắt thoáng qua, mất ngôn ngữ thoáng qua và hồi phục sau vài phút hoặc hồi phục trong ngày hoặc tai biến mạch máu não nhẹ, gây yếu liệt, nhưng có hồi phục một phần. Ngoài ra các bác sỹ còn khám và tư vấn cho những bệnh nhân phình động mạch chủ ngực, phình động mạch chủ bụng; loét chân không lành do bệnh tiểu đường.

Chương trình khám và tư vấn này bắt đầu vào 8h ngày 13/1, tại Khoa Phẫu Thuật Tim Mạch và Lồng Ngực (Tầng 2), Bệnh viện bệnh viện Việt Đức (Số 40 Tràng Thi, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Ưu tiên khám miễn phí cho 100 bệnh nhân đăng ký sớm nhất.

Theo vov.vn

Bình luận