Bị đau mắt đỏ nên làm gì là thắc mắc của nhiều người trong tình hình dịch đau mắt đỏ hiện nay. Xem ngay giải đáp chi tiết của chuyên gia!

Câu hỏi: 

Chào chuyên gia! Ngày hôm qua em có đi rước con, thấy trong lớp có bạn đeo kính, hỏi thì cô giáo nói bạn đó bị đau mắt đỏ nhưng đã khỏi rồi. Về tới nhà thấy con cứ dụi mắt, đến sáng nay dậy thấy con ra gỉ mắt nhiều, mắt trái thì đỏ oạch nên em đưa con đi khám. Bác sĩ nói bé bị đau mắt đỏ, em lo lắng quá! Cho em hỏi khi bị đau mắt đỏ nên làm gì để bệnh nhanh khỏi ạ? Mong chuyên gia giải đáp giúp em! (Hồng Hoa - Hà Nội)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. 

Đối với tình trạng đau mắt đỏ, đây là bệnh lý có thể lây nhiễm cho người khác qua đường hô hấp. Cụ thể là khi con ho hoặc hắt hơi. Chính vì thế, trong thời gian này bố mẹ nên cho con tự cách ly tại nhà. Đồng thời cần chuẩn bị các vật dụng cá nhân riêng biệt cho con, để vừa tránh lây lan bệnh tật cho người khác hay đề phòng tái nhiễm cho con từ người khác đang mắc bệnh.

Ngoài ra, khi bị đau mắt đỏ thường có cảm giác khó chịu, chảy gỉ mắt nhiều. Do đó bạn cần vệ sinh mắt cho con sạch sẽ cũng như thực hiện một số cách dưới đây:

  • Lau mắt bằng khăn ẩm: Bạn nên dùng khăn hay gạc sạch được ngâm vào nước ấm để lau đi lớp mủ ở mắt và lông mi đã khô trên mắt của con, có thể dùng gạc hoặc khăn được làm ấm khác đắp lên trong vài phút.
  • Chườm mát: Đau mắt đỏ gây ngứa, chảy nước mắt, cảm giác cộm và đau vùng mắt. Do đó biện pháp chườm mát sẽ giúp làm dịu các triệu chứng sưng, nóng, đỏ, đau. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, mẹ chỉ cần ngâm khăn hoặc gạc sạch vào nước lạnh để làm lạnh sau đó vắt bớt nước và đắp lên trên mắt của con trong vài phút.
  • Hạn chế cho con dụi tay vào mắt cũng như sử dụng thuốc nhỏ mắt theo đúng chỉ định của bác sĩ mẹ nhé!

Khi bị đau mắt đỏ mẹ cần tránh để bé dụi tay lên mắt

Khi bị đau mắt đỏ mẹ cần tránh để bé dụi tay lên mắt 

Hi vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn Hoa có thêm thông tin để chăm sóc cho bé nhà mình. Nếu bạn còn băn khoăn về vấn đề đau mắt đỏ, hãy để lại câu hỏi tại phần bình luận, chuyên gia sẽ giải đáp cho bạn sớm nhất!

Chúc bạn sức khỏe!

BTV Lan Anh

Bình luận