Hiện nay, 20% người Mỹ trưởng thành sử dụng một số thiết bị công nghệ để theo dõi sức khỏe. Các ứng dụng sức khỏe phổ biến nhất thường có chế độ tập thể dục, đếm bước chạy hoặc theo dõi nhịp tim.

Vào ngày 13 tháng 8 vừa qua, Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ vừa công bố kết quả nghiên cứu trên tạp chí Circulation về sự hữu ích của điện thoại di động thông minh trong việc làm giảm các yếu tố nguy cơ bệnh tim và đột quỵ. Nhóm tác giả đã xem xét dựa trên các nghiên cứu đánh giá sâu về tính hiệu quả của công nghệ y tế di động trong việc quản lý cân nặng, tăng cường hoạt động thể chất, bỏ hút thuốc, kiểm soát huyết áp cao, cholesterol cao và bệnh tiểu đường.

Điện thoại di động thông minh giúp tăng cường sức khỏe tim

"Công nghệ y tế di động chưa được nghiên cứu đầy đủ không có nghĩa là chúng không hiệu quả. Tự giám sát là một trong những chiến lược cốt lõi cho việc thay đổi hành vi sức khỏe tim mạch", – theo lời của giáo sư điều dưỡng và dịch tễ học Lora Burke, , Đại học Pittsburgh, và là tác giả nghiên cứu trên một thông cáo báo chí của Hiệp hội tim mạch Hoa kỳ. Cô cũng cho biết thêm: "Nếu một công nghệ y tế di động, chẳng hạn như một ứng dụng điện thoại thông minh để tự theo dõi chế độ ăn uống, cân nặng hoặc hoạt động thể chất, nó giúp bạn cải thiện hành vi của mình, thì tại sao bạn không gắn bó với nó ".

Điện thoại thông minh giúp giám sát thay đổi hành vi sức khỏe tim mạch

Điện thoại thông minh giúp giám sát thay đổi hành vi sức khỏe tim mạch

Cô và các đồng nghiệp thấy rằng những người sử dụng công nghệ di động như là một phần của chương trình giảm cân tổng thể đã giảm cân nhanh hơn hơn so với những người không sử dụng.

Các tác giả nghiên cứu cũng cho thấy việc sử dụng các ứng dụng điện thoại di động như tin nhắn văn bản giúp người sử dụng dễ dàng bỏ hút thuốc hơn gần 50% so với người không sử dụng, tuy rằng có tới 90% trong số họ không bỏ hút thuốc sau sáu tháng.

Nếu bạn quan tâm tới vấn đề sử dụng công nghệ y tế di động, bạn nên trao đổi với bác sỹ của mình hoặc chuyên gia dinh dưỡng để chọn được một chương trình hiệu quả đúng với nhu cầu của mình.

Biên tập viên sức khỏe Đông Tây

Trích nguồn: http://consumer.healthday.com

Bình luận