Câu hỏi: Bé nhà em được 5 tháng tuổi, vừa bú mẹ vừa bú bình. Nhà em ở vùng ít nắng, ban đêm bé hay bứt rứt trong người, hay giật mình khóc đêm, hay uốn éo người, dậy đêm đòi bú mẹ nhưng bú có 5 – 10 phút là ngủ . Em bổ sung vitamin D3 cho bé được không ạ?

Be-5-thang-hay-khoc-dem-co-phai-do-thieu-vitamin-D.webp

Bé 5 tháng hay khóc đêm có phải do thiếu vitamin D?

Trả lời:

Chào bạn,

Theo khuyến cáo của Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ, trẻ cần bổ sung 400 IU vitamin D3 mỗi ngày. Trong khi hầu hết phụ nữ sau sinh đều thiếu vitamin D nên sẽ không có vitamin D trong sữa mẹ để truyền sang cho con.

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng với trẻ, nếu giấc ngủ ngắn ban ngày giúp trẻ nghỉ ngơi thì giấc đêm lại có tác dụng thúc đẩy chiều cao, trí tuệ trẻ phát triển.  Hoóc-môn tăng trưởng GH do tuyến yên – một tuyến nội tiết trong não – tiết ra sẽ đạt đỉnh vào khoảng thời gian từ 22h đến 3h sáng, bởi vậy nếu trẻ ngủ sâu vào thời gian này sẽ rất tốt, nếu trẻ hay bị tỉnh giấc có thể ảnh hưởng tới sự hoạt động của  hoóc-môn tăng trưởng GH.  

Trường hợp bé nhà bạn có các triệu chứng bứt rứt khó chịu, ngủ không ngon giấc, hay giật mình… là những dấu hiệu cho thấy bé thiếu vitamin D ở thể nhẹ. Bạn có thể bổ sung vitamin D3 cho con đều đặn mỗi ngày, tốt nhất nên nhỏ vào buổi sáng để vitamin D phát huy hiệu quả tốt nhất. 

Do hệ tiêu hóa của bé còn non nớt, đặc biệt nếu hệ vi sinh vật không cân bằng thì khó để hấp thu D3, bạn nên cho bé sử dụng Vitamin D3 kết hợp với lợi khuẩn. Hiện nay đã có sản phẩm nhỏ giọt 2 trong 1 chứa cả 2 thành phần này, giúp mẹ tiện dùng, tiết kiệm chi phí lại có vị bánh quy bé rất thích. Bạn có thể tìm hiểu và cân nhắc bổ sung cho con nhé! 

banner BGD31.webp

Bình luận